Nguồn tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau chiều 18/12 cho biết Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân vừa ký triển khai kế hoạch ứng dụng Zalo trong giải quyết thủ tục hành chính.
Mục tiêu là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, tạo thêm kênh tương tác giữa tổ chức, cá nhân với chính quyền các cấp nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân trong việc nộp hồ sơ trực tuyến; tra cứu thông tin về thủ tục hành chính, tình trạng xử lý hồ sơ.
Đồng thời, UBND cũng tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính thông qua ứng dụng trên Zalo, từ đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của chính quyền điện tử tỉnh Cà Mau.
Ứng dụng Zalo kết nối với hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Cà Mau để thực hiện các tính năng như: nộp hồ sơ trực tuyến; tra cứu thông tin và kết quả giải quyết thủ tục hành chính; trao đổi, hỏi đáp, phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính; đăng ký giao, nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính.
Theo UBND tỉnh Cà Mau, thủ tục hành chính nộp trực tuyến trên Zalo được áp dụng đối với tất cả các thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Cà Mau (kể cả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã).
Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh phải là lực lượng đi đầu trong triển khai thực hiện, đồng thời, là tuyên truyền viên để tuyên truyền, vận động tổ chức, người dân, doanh nghiệp cùng hưởng ứng, tham gia thực hiện.
UBND tỉnh Cà Mau giao cho thủ trưởng sở, ngành và các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp thực hiện tốt việc giải quyết thủ tục hành chính trên Zalo. Trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị được tiếp nhận trên Zalo theo quy chế do Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau ban hành.