Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tránh kẹt xe, ngập nước ở Sài Gòn qua Zalo

Thông tin giao thông trên toàn địa bàn TP.HCM được tích hợp lên ứng dụng Zalo, giúp người dân thuận lợi theo dõi và nắm được lộ trình giao thông hợp lý, tránh kẹt xe, ngập nước.

Tránh kẹt xe ở Sài Gòn qua Zalo Người dùng có thể truy vấn thông tin do Sở GTVT TP.HCM cung cấp về tình trạng giao thông của thành phố hoặc có thể xem hình ảnh camera các khu vực lân cận thông qua Zalo.

Sáng 18/9, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM phối hợp với Zalo giới thiệu tính năng tích hợp Cổng Thông tin giao thông TP.HCM lên ứng dụng Zalo.  Người sử dụng smartphone khi truy cập Zalo sẽ dễ dàng theo dõi tình hình giao thông, tránh được các điểm ùn tắc khi đi lại ở TP.HCM.

Để tra cứu và cập nhật tình hình giao thông, người sử dụng chỉ cần mở ứng dụng Zalo trên điện thoại, tìm cổng “Thông tin giao thông TP.HCM” và nhấn “Quan tâm”.

Hình ảnh trực tuyến từ hệ thống 685 camera giao thông (gồm Sở Giao thông Vận tải TP 414 camera, VOV giao thông 155 camera, UDC 34 camera, Trung tâm giám sát phố đi bộ Nguyễn Huệ 34 camera, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây 16 camera) được kết nối với Zalo để mọi người tiện theo dõi.

Ket noi giao thong TP.HCM voi Zalo anh 1
Cổng Thông tin giao thông TP.HCM đã được tích hợp lên ứng dụng Zalo. Ảnh: Trương Khởi.

Đồng thời, qua Zalo người dân sẽ được cảnh báo kịp thời thông tin những vụ tai nạn, ngập nước, phân luồng giao thông; vị trí các bãi đậu xe, nhà vệ sinh công cộng, bệnh viện, rào chắn thi công công trình...

Trao đổi với Zing.vn, ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, cho biết ứng dụng Zalo hiện được dùng phổ biến ở Việt Nam với hơn 100 triệu người dùng, mức độ truy cập thường xuyên trên 70%.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã cấp quyền tích hợp cổng Thông tin giao thông lên ứng dụng Zalo, người dùng sẽ dễ dàng truy cập thông tin giao thông qua hình ảnh camera trực tuyến và tin tức giao thông liên tục được cập nhật.

“Trên địa bàn TP.HCM hiện có nhiều khu vực thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, tôi hy vọng người dân sẽ nắm được tình hình giao thông và có lộ trình di chuyển phù hợp qua ứng dụng Zalo”, ông Triết chia sẻ.

Ket noi giao thong TP.HCM voi Zalo anh 2
Chức năng tra cứu quanh đây trên Zalo.

Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, tham gia giao thông là việc người dân tiếp cận hàng ngày. Thành phố đang cố gắng giúp người dân có được sự tương tác nhiều chiều về thông tin giao thông. Zalo là một trong những giải pháp hữu hiệu để người dân thuận lợi tiếp cận thông tin, nắm được tình trạng giao thông thành phố.

“Qua Zalo, ngoài những thông tin cố định thì có nhiều vấn đề đột xuất về giao thông hàng ngày, người dân sẽ tiếp cận thông tin dễ dàng, nhanh hơn. Đây cũng là một phần trong đề án phát triển giao thông thông minh của thành phố hiện nay”, ông Bùi Xuân Cường nói.  

Zalo là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí hoạt động trên nền tảng di động, hiện có khoảng hơn 100 triệu lượt tải và sử dụng.

Từ tháng 1/2017, Sở GTVT đã tổ chức thí điểm cổng Thông tin giao thông TPHCM  với phiên bản web và ứng dụng di động trên nền tảng IOS và Android, đạt hiệu quả tốt với hơn 2,2 triệu lượt truy cập, lượng người sử dụng trung bình từ 300-650 người/thời điểm.

Máy bơm hỏng, hầm chui ở Sài Gòn ngập nước

Cơn mưa lớn làm hầm chui Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM) ngập sâu trong nước khiến nhiều phương tiện chết máy.


An Huy

Bạn có thể quan tâm