Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá mập trắng 6 m gãy 2 chiếc răng sau khi cắn thuyền kayak ở Mỹ

Con cá mập trắng khổng lồ mất hai chiếc răng sau khi tấn công chiếc thuyền kayak của một thợ lặn ngoài khơi đảo Catalina ở Camp Emerald Bay, bang California, Mỹ.

Khi đang chèo thuyền kayak gần Ship Rock hôm 5/10, thợ lặn nước mở Danny McDaniel bất ngờ phát hiện "vật thể lạ" húc vào thuyền của mình.

Anh Danny nghĩ rằng đó là cú húc từ thuyền kayak của người bạn phía sau. Nhưng lập tức, đầu óc anh trở nên trống rỗng khi nhìn thấy đầu một con cá mập trắng khổng lồ ngay sau thuyền của mình. Anh cảm thấy khiếp sợ.

"Tôi thấy cái miệng con cá mập phía sau thuyền kayak của mình", anh Danny kể lại. "Sau đó, tôi nhìn về phía miệng nó và nhìn thấy thân mình to lớn của con vật phía bên phải mạn thuyền".

Ca map trang tan cong thuyen kayak anh 1
"Thành quả" người thợ lặn thu được sau cú chạm trán với cá mập trắng. Ảnh: Los Angeles Times.

John Chambers, người chèo thuyền kayak cách đó khoảng 8 m, lặng người theo dõi cuộc chạm trán với cá mập của bạn mình. John hét lên với Danny rằng anh phải đánh vào đầu con cá mập.

"Hung thần đại dương" đã cắn vào thuyền sau đó bơi đi, để lại 2 chiếc răng, theo Los Angeles Times.

Anh Danny cho biết khoảnh khắc tử thần chỉ diễn ra trong vài giây, nhưng anh biết chính xác thời gian nhờ chiếc máy theo dõi thể lực của mình.

"Tim tôi đập loạn xạ, sự việc xảy ra chính xác vào lúc 4h30. Khi đó, tôi ở cách Ship Rock khoảng 140 m về phía tây".

Khi rời đi, con cá mập quay đầu mạnh đến nỗi nó quất vào thuyền của Danny khiến chiếc thuyền quay vòng 180 độ. Cú va chạm mạnh có thể đã khiến răng của con cá mập bị bật ra.

Ca map trang tan cong thuyen kayak anh 2
Anh Daniel McDaniel (phải) chụp ảnh với chiếc răng của con cá mập trắng khổng lồ. Ảnh: Los Angeles Times.

Với mỗi chiếc răng dài khoảng 5 cm, họ ước tính con cá mập dài gần 6 m.

Anh Danny có một hình xăm cá mập lớn trên ngực. Anh đã lặn trong hơn 20 năm và từng thấy một vài con cá mập nhưng chưa bao giờ gặp một con lớn như vậy.

Cá mập trắng không phải là hiếm bắt gặp ở đảo Catalina. Theo Giáo sư Sinh vật biển kiêm Giám đốc Phòng thí nghiệm Cá mập tại Cal State Long Beach, có khoảng một chục con cá mập ở đây mùa hè này.

Cảnh sát bắt cóc thuê cho băng đảng 'cá mập' TQ ở Philippines

Sự nở rộ của các sòng bài ở Philippines đã tạo ra "cơ hội" việc làm ám muội cho các cảnh sát ở nước này, khi họ được các băng nhóm cho vay nặng lãi thuê để bắt cóc tống tiền.

Ba người bị cắn trong 24 giờ tại 'thủ đô cá mập tấn công' ở Mỹ

Trong vòng 24 giờ cuối tuần qua, 3 người cùng bị cá mập cắn tại bãi biển New Smyrna, hạt Volusia, bang Florida, Mỹ.

Hà Lan

Bạn có thể quan tâm