Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cả làng lo sợ vì hàng trăm rắn độc sổng chuồng

Người dân trong một làng ở Trung Quốc đang sống trong trạn thái sợ hãi sau khi hơn 300 con rắn hổ mang mới nở thoát khỏi một trang trại hồi tháng 8.

Những con rắn mới nở khoảng 2 đến 3 ngày đã thoát khỏi một trang trại nuôi rắn ở làng Jinmo, thị trấn Yuanding, huyện Long Xương, thành phố Nội Giang, tỉnh Tứ Xuyên vào ngày 20/8 qua một vết nứt trên tường, Global Times đưa tin.

Trần Đại Hóa, chủ trang trại rắn, từng nuôi nhiều rắn không nọc độc suốt 5 năm nhưng ông bắt đầu nuôi rắn hổ mang vào năm 2013. Trong số 320 rắn hổ mang trốn thoát, Chen và gia đình ông tạm thời bắt được 121 con và người dân đã giết 5 con.

Những người dân trong làng lo lắng cho sự an toàn của con cái họ. Trước khi học kỳ mùa thu bắt đầu vào ngày 1/9, giáo viên trường mẫu giáo của làng đã phát hiện một con rắn hổ mang dài khoảng 20 đến 30 cm. Sau đó, họ phát hiện thêm 2 con với chiều dài như vậy và yêu cầu ông Trần bắt chúng về. 

Ảnh minh họa:blogspot.com.

Lý Thanh Cẩm, một người dân trong làng, cho biết những con rắn hổ mang là chủ đề mà người dân bàn tán sôi nổi.

“Nhân viên một siêu thị gần nhà của tôi đã giết ba con hổ mang. Chúng tuy nhỏ nhưng khi bị tấn công chúng sẽ ngước đầu lên, phồng mang thành hình tam giác. Thật đáng sợ”, Lý kể.

Cô Lý kể chú chó của nhà hàng xóm nhìn thấy một con hổ mang nằm bất động trước của hàng tạp hóa. Sau đó, con rắn đã cắn vào mõm chú chó khiến nó kêu lên vì đau đớn. Tuy nhiên, bác sĩ thú y đã chữa khỏi cho nó.

Vương Mẫn Dương, một người dân khác trong địa phương, nói với tờ Kinh tế Thành Đô rằng, ông nhìn thấy một con rắn hổ mang với chiều dài khoảng 30 đến 40 cm ăn một con cóc. Nhà của Vương cách trang trại nuôi rắn khoảng 300 m. Từ thứ hai tuần trước ông đã giết được 4 con rắn ở khu vực quanh nhà.

Từ khi những con hổ mang trốn thoát, Phòng Lâm nghiệp huyện Long Xương và chính quyền thị trấn Yunding đã yêu cầu chủ trang trại rắn tìm và bắt chúng. Khoảng 270 con đã bị bắt hoặc giết, Tăng Công Lý, một nhân viên của Cục Lâm nghiệp, cho biết.

Chính quyền địa phương đã họp và ban hành các hướng dẫn cho người dân về cách phòng tránh bị rắn cắn. Họ cũng xử phạt ông Trần 600 nhân dân tệ (97USD) vì tội nuôi rắn độc mà không có giấy phép.

Đoàn Hạnh

Bạn có thể quan tâm