Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cả gia đình tự sát chỉ vì nợ hơn 30 triệu đồng

3 người trong một gia đình tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc tự kết liễu mạng sống vì không thể trả khoản nợ tương đương hơn 30 triệu đồng.

Thảm kịch xảy ra trong một gia đình 3 người gồm ông Zhang Lu (69 tuổi), bà vợ Lin Lung, (62 tuổi), và con trai của họ Zhang Tang (25 tuổi). Những người thân cho biết rằng gia đình Zhang đã thất bại khi đầu tư kinh doanh và nợ khoản tiền 900 bảng (gần 32 triệu đồng) trong thẻ tín dụng.

 Họ đã thông báo cho những người thân về kế hoạch tự sát nhưng mọi người đều nghĩ rằng sự việc không nghiêm trọng như vậy. Sau khi toàn bộ gia đình mất tích một ngày, thân nhân đến căn hộ của họ và thấy cánh cửa vẫn đóng.
Họ đã thông báo cho những người thân về kế hoạch tự sát nhưng mọi người đều nghĩ rằng sự việc không nghiêm trọng. Toàn bộ gia đình ba người mất tích một ngày. Thân nhân của họ đến căn hộ và thấy cửa vẫn đóng.

Gia đình Zhang đã đốt một chậu than trong nhà để tự sát. Thậm chí họ còn nhồi khăn vào các khe cửa để tạo khí độc trong phòng khách nhanh nhất. “Sau khi phá vỡ cánh cửa, nhân viên cứu hỏa phát hiện ba người đã chết do ngộ độc khói than”, một người họ hàng của các nạn nhân kể lại.

Các vụ tự sát do nợ nần đã khuấy động một cuộc tranh luận ở Trung Quốc khi việc chi tiêu trở nên dễ dàng hơn bằng cách sử dụng thẻ tín dụng thay tiền mặt.

Hiện tại, Trung Quốc đã cung cấp đường dây nóng để tư vấn cho những người gặp khó khăn như gia đình Zhang và giúp họ vượt qua nợ nần. 


http://www.dailymail.co.uk/news/article-2649680/Chinese-family-three-commit-suicide-racking-900-credit-card-debt-no-means-paying-back.html?ITO=1490&ns_mchannel=rss&ns_campaign=1490

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm