Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cả đồn cảnh sát mệt mỏi vì tịch thu quá nhiều cần sa

Một đồn cảnh sát ở Pháp tịch thu 40 kg cần sa, nhưng mùi đặc trưng của loại tang chứng này khiến nhiều người dương tính với ma túy, nhức đầu và mệt mỏi.

Do cảnh sát thành phố Roubaix, Pháp giữ lượng cần sa quá lớn nên họ buộc phải để chúng trong kho của đồn. Tuy nhiên, mùi đặc trưng mà lượng tang chứng này bốc ra khiến những cảnh sát làm việc tại văn phòng nôn nao, buồn nôn và nhức đầu.

Hơn 40 kg cần sa trong đồn cảnh sát thành phố Roubaix. Ảnh: AFP

Tờ NordEclair của Pháp dẫn lời Fabrice Danel, cán bộ công đoàn cảnh sát thành phố Roubaix: “Các đồng nghiệp của tôi đang vô cùng chán nản. Họ than phiền vì cảm thấy nhức đầu và buồn nôn. Một số người, vì quá lo lắng hoặc vì tò mò, đã thử kiểm tra và phát hiện cơ thể họ dương tính với cần sa. Đây thực sự là một vụ bê bối”.

Trên thực tế, cảnh sát từng thảo luận về vấn đề xử lý mùi cần sa trong cuộc họp giao ban giữa tuần trước nhưng họ không thể tìm ra giải pháp. Thông thường, một lực lượng chuyên trách sẽ lấy ma túy từ các đồn ngay sau khi cảnh sát tịch thu chúng. Trong trường hợp này, sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng của Pháp không diễn ra theo quy định.

Một thẩm phán rất quan tâm đến vụ việc và bày tỏ quan ngại trước những vấn đề mà lượng cần sa trong đồn có thể gây ra. 

“Hãy tưởng tượng, một sĩ quan gây tai nạn giao thông trong lúc về nhà hoặc làm nhiệm vụ, anh ta sẽ đối mặt với một cuộc kiểm tra chất kích thích. Nếu cần sa trong đồn làm anh ta dương tính với chất gây nghiện, chắc chắn anh ta sẽ bị bắt và đối mặt với những cáo buộc vô cùng nghiêm trọng”, một quan chức tư pháp bình luận.

 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm