Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát bày cách giúp buôn lậu ma túy trên máy bay

Trang cá nhân của cảnh sát quốc gia Tây Ban Nha đăng tải nội dung gợi ý các nhóm buôn lậu nên cuộn cần sa và giấu chúng trong vỏ bao thuốc lá để qua mặt chó nghiệp vụ.

Cảnh sát quốc gia Tây Ban Nha vừa phải xin lỗi vì đăng tải cách hướng dẫn bọn buôn lậu qua mặt chó nghiệp vụ trên máy bay trong trang cá nhân ngày 21/1.

Hình minh họa. Ảnh: Mirror.co.uk.

Tạp chí JotDown hỏi cách đưa 4 điếu cần sa lên máy bay ra nước ngoài. Ngoài ra, JotDown còn đặt ra câu hỏi: Chúng ta nên để cần sa trong hành lý xách tay hay hành lý ký gửi? Cảnh sát đáp lại: “Nếu bạn cuộn cần sa lại và để chúng trong vỏ bao thuốc lá, chó nghiệp vụ sẽ không tìm thấy”.

Câu trả lời của cảnh sát khiến lực lượng phòng chống ma túy nổi giận vì cho rằng, cảnh sát đã khuyến khích tội phạm buôn lậu ma túy. Cảnh sát sau đó đã xóa thông tin trên trang cá nhân và thay bằng nội dung mang tính chất răn đe: “Tàng trữ và tiêu thụ ma túy tại những nơi công cộng đều bị phạt hành chính”.

Đại diện phía cảnh sát quốc gia Tây Ban Nha sau đó xin lỗi và cho rằng họ đã sửa lỗi ngay lập tức vì câu trả lời của họ “gây hiểu nhầm”.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm