Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ án ma túy lớn nhất Việt Nam lên báo nước ngoài

Một báo Anh đưa tin về việc Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tuyên án tử hình đối với 30 kẻ buôn ma túy, bao gồm 9 phụ nữ, trong phiên xử hôm 20/1.

Daily Mail đưa tin 30 kẻ lĩnh án tử hình trong phiên xử tại Quảng Ninh hôm 20/1. Ngoài 30 người chịu án tử hình, 59 bị cáo còn lại lĩnh những mức án khác nhau, với mức cao nhất là chung thân. Tất cả 89 bị cáo tham gia vào đường dây mua bán ma túy từ năm 2006 tới năm 2012. Họ vận chuyển trái phép hơn 12 tấn ma túy - bao gồm hơn 5.000 bánh heroin và hàng nghìn viên ma túy. 

Các bị cáo tại phiên xét xử. Ảnh: TTXVN.

"Phiên tòa diễn ra ngay trong sân của nhà tù. Mỗi bị cáo được áp giải bởi hai cảnh sát", Daily Mail mô tả.

Các nhà điều tra cho biết các bị cáo thuộc 4 đường dây khác nhau. Họ vận chuyển ma túy từ Lào sang Việt Nam và Trung Quốc từ năm 2006. Các đường dây hoạt động theo mô hình chia cấp “đại lý” (cấp 1 và cấp 2) để phân phối ma túy ra các tỉnh, thành trong nước và sang Lào, Trung Quốc. Theo một người tham dự phiên tòa, các bị cáo đều là người Việt. Họ sống tại các tỉnh phía Tây Bắc.

"Đây là vụ án ma túy lớn nhất ở Việt Nam về số lượng bị cáo, số lượng án tử hình và lượng heroin", ông Ngô Văn Đức, Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh, phát biểu.

Cảnh sát triệt phá các đường dây ma túy vào tháng 8/2013, bắt những người liên quan và thu lượng ma túy lớn.

"Họ cũng tịch thu 20 xe sang, hàng chục khẩu súng và các loại vũ khí khác trong quá trình bắt giữ", Daily Mail dẫn lời giới truyền thông địa phương.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm