Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá chép cúng ông Táo bị chích điện

Lợi dụng người dân thả cá tiễn ông Táo tại cầu Long Biên, một số người đã ngang nhiên dùng ắc quy chích điện vớt những con cá vừa được phóng sinh.

chich dien ca chep ong Tao anh 1

Ngay trong buổi trưa ngày 17/1 (23 tháng Chạp), khi mọi người vừa làm lễ thả cá chép xong thì có một vài người chèo thuyền dưới chân cầu Long Biên, chích điện hàng loạt cá chép đỏ. Những con cá này có thể sẽ được đưa trở lại chợ để bán cho những người dân làm lễ cúng ông Táo trong ngày hôm nay.

chich dien ca chep ong Tao anh 2

Một tình nguyện viên thả cá chép chứng kiến cho biết ban đầu chiếc thuyền này rất bình thường. Tuy nhiên, khi đi đến đoạn gầm cầu Long Biên, lợi dụng góc khuất hai người đàn ông mới lôi cần ra chích điện cá.

chich dien ca chep ong Tao anh 3

Những con cá chép được thả bơi về những vùng nước nông. Đây là lí do vì sao những kẻ chích điện lượn lờ ở đoạn bờ sông Hồng, phía Long Biên.

chich dien ca chep ong Tao anh 4

Bạn Tuấn Long, tình nguyện viên thả cá tại cầu Long Biên, cho biết trong lúc những kẻ này đang chích điện thì Long cùng người dân đã gọi to, nhắc nhở hành vi này. Tuy vậy, họ ngang nhiên tiếp tục chích cá, bỏ ngoài tai những lời nói của mọi người.

chich dien ca chep ong Tao anh 5

Trước đó, hoạt động thả cá chép tiễn ông Táo về trời diễn ra rất tấp nập tại cầu Long Biên. Đa phần mọi người sẽ nhờ những tình nguyện viên thả cá giúp, tránh việc thả cá từ trên thành cầu xuống sông.

chich dien ca chep ong Tao anh 6

Những chú cá sẽ được cho vào xô nhựa, từ từ ròng dây xuống gần mặt nước rồi mới thả.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm