Cơn khát nhân lực tại hãng bay và cơ quan quản lý hàng không Việt
Trong khi rất nhiều doanh nghiệp đang muốn bước chân vào ngành hàng không Việt Nam, nhiều yếu tố như hạ tầng, nhân lực, năng lực quản lý của ngành lại đang quá tải.
11 kết quả phù hợp
Trong khi rất nhiều doanh nghiệp đang muốn bước chân vào ngành hàng không Việt Nam, nhiều yếu tố như hạ tầng, nhân lực, năng lực quản lý của ngành lại đang quá tải.
Cục Hàng không Việt Nam vừa cấp giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC) cho Công ty cổ phần Hàng không lưỡng dụng Ngôi Sao Việt (Vietstar Airlines) với hai dòng chuyên cơ.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ GTVT xem xét kiến nghị và giải quyết việc cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật.
Từ đầu năm 2017 đến nay, liên tục các doanh nghiệp xin thành lập hãng hàng không mới nhưng mới đây, Chính phủ và Bộ GTVT đã chính thức siết lại lĩnh vực này.
Trình lại phương án cấp phép vận chuyển hàng không, Vietstar Airlines điều chỉnh kế hoạch chỉ còn 10 máy bay nay đến 2020, trong đó 5 chiếc đậu ở Tân Sơn Nhất.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay việc cấp phép cho Vietstar Airlines cần phải được kiểm soát chặt chẽ và phải đúng luật.
Đó là nhận định của chuyên gia kỳ cựu trong lĩnh vực hàng không trước việc Bộ Tài chính có văn bản kiến nghị xin phép kinh doanh của hãng hàng không mới Vietstar Airlines.
Trong khi Bộ Giao thông nói đủ thì Bộ Tài chính lại bác kiến nghị xin giấy phép kinh doanh của Vietstar Airlines.
Thị trường hàng không nội địa chưa có sự thay đổi lớn trong vòng 4 năm tới, dù sắp có sự góp mặt của 2 hãng hàng không mới là Vietstar Airlines và Skyviet.
Liên quan đến thông tin hãng hàng không Vietstar Airlines không đủ số vốn điều lệ để cấp phép kinh doanh, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có văn bản phản hồi về việc này.
Theo thông tin từ website của công ty, Vietstar Airlines là đơn vị kinh tế thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc Phòng.