Phó chủ tịch Quốc hội: Hà Nội là thành phố du lịch nhưng rất ô nhiễm
Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho rằng vấn nạn ô nhiễm, ùn tắc ở Hà Nội đang rất nhức nhối, cần giải pháp hữu hiệu hơn.
26 kết quả phù hợp
Phó chủ tịch Quốc hội: Hà Nội là thành phố du lịch nhưng rất ô nhiễm
Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho rằng vấn nạn ô nhiễm, ùn tắc ở Hà Nội đang rất nhức nhối, cần giải pháp hữu hiệu hơn.
Làm rõ trách nhiệm dự án đường sắt đô thị đội vốn 16.000 tỷ
Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND Hà Nội cho hay TP sẽ làm rõ trách nhiệm ở từng khâu khiến dự án bị chậm trễ đến 12 năm, đội vốn 16.000 tỷ đồng.
VinFast Klara xuất hiện trong phóng sự về 'Biểu tượng Hà Nội' trên CNN
Đài truyền hình CNN vừa phát sóng phóng sự dài 30 phút mang tên “Iconic Hanoi”. Trong đó, chiếc xe máy điện được lựa chọn là biểu tượng giao thông xanh.
Thành phố thông minh, môi trường cải thiện và ý thức người dân tham gia giao thông tốt hơn. Tại sao không?
Hà Nội nghiên cứu thí điểm hạn chế xe máy trên 6 tuyến đường, khu vực
Thành phố dự kiến cấm xe máy theo giờ từ thứ 2 đến thứ 6 và trên các trục đường có mạng lưới phương tiện công cộng hoàn thiện, đáp ứng đầy đủ cho người dân.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội phủ nhận việc chỉ cấm xe máy mà bỏ qua ôtô
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội ông Vũ Văn Viện cho biết các đề án, quy định cấm ôtô đã được đề cập từ nhiều năm trước, không có chuyện chỉ cấm xe máy.
Cấm xe máy: 'Hà Nội không vội được đâu'
Mệnh lệnh hành chính đưa ra một cách sốt sắng nhiều khi không phải là giải pháp hay. Hà Nội đã từng có những ý tưởng táo bạo để rồi thất bại.
Hạn chế xe máy chưa phải là giải pháp vẹn toàn
Cấm thế nào, thay thế xe máy bằng phương tiện gì là những điều người dân đặc biệt quan tâm khi có thông tin Hà Nội sẽ thí điểm cấm xe máy trên một số tuyến đường.
Cấm xe máy, người Hà Nội đi bằng gì?
Lộ trình cấm xe máy tại Hà Nội đang đi vào giai đoạn thí điểm và sẽ hoàn tất vào năm 2030. Nếu không dùng xe máy, người dân thủ đô sẽ sử dụng phương tiện nào để di chuyển?
Cấm xe máy, trung tâm Hà Nội sẽ nhiều ôtô cá nhân hơn?
Trong bối cảnh hệ thống giao thông công cộng chưa đồng bộ, chuyên gia giao thông lo ngại việc cấm xe máy có thể dẫn đến việc người dân đồng loạt chuyển sang đi ôtô cá nhân.
Hà Nội tính thí điểm cấm xe máy đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi
Hai tuyến đường ở Hà Nội có hệ thống giao thông công cộng bằng xe buýt nhanh, đường sắt đô thị có thể được lựa chọn để thí điểm cấm xe máy.
TP.HCM có thể cấm xe máy vào trung tâm giai đoạn 2025-2030
Nếu đề án kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân, tăng phương tiện công cộng được thông qua, TP.HCM sẽ hạn chế và tiến tới cấm xe máy vào một số khu vực trung tâm.
Năm 2030, xe máy vẫn là phương tiện chủ đạo tại Việt Nam
Theo nghiên cứu vừa công bố, đến năm 2030, 70% người dân Việt Nam vẫn sẽ sử dụng xe máy làm phương tiện đi lại chủ yếu.
Đề xuất cấm xe máy ở những đường nào tại Sài Gòn?
Đề án trình lên UBND TP.HCM chia việc hạn chế xe máy tại trung tâm thành phố theo 3 giai đoạn và tiến tới cấm hẳn vào năm 2030.
Đề xuất cấm xe máy vào trung tâm Sài Gòn theo 3 giai đoạn
Theo đề án được trình lên UBND TP.HCM, việc hạn chế xe máy tại trung tâm thành phố được thực hiện theo 3 giai đoạn và tiến tới cấm hẳn vào năm 2030.
Condotel chiếm 56% thị trường bất động sản nghỉ dưỡng
Sức hấp dẫn từ lợi nhuận và tiềm năng khai thác khiến nhiều chủ đầu tư chọn rót vốn xây dựng căn hộ khách sạn (condotel).
Hà Nội bắt đầu thực hiện lộ trình cấm xe máy vào nội đô
UBND Hà Nội vừa chính thức ban hành đề án cấm xe máy vào nội đô và hạn chế ôtô. Đến 2030, thành phố cấm xe máy ở nội thành và cấm ôtô theo ngày, theo giờ ở một số tuyến phố.
DN quốc phòng 'tiết lộ' việc xin đầu tư 4 tuyến đường sắt đô thị
Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô cho biết suất đầu tư chung đối với việc thực hiện 1 km phần ngầm chi phí khoảng 100-150 triệu USD và chi phí toa xe từ 1 triệu đến 1,5 triệu USD/toa.
Điều gì sẽ xảy ra khi Việt Nam cấm xe máy vào 2030?
Việt Nam là một thị trường xe môtô lớn thứ tư trên thế giới, kế hoạch cấm loại phương tiện này vào năm 2030 có thể sẽ ảnh hưởng lớn tới ngành công nghiệp xe hai bánh toàn cầu.
Cấm xe máy vào nội đô: Khó nhất là thay đổi thói quen của người dân
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cho rằng thay đổi thói quen, lối sống của người dân là khó khăn nhất khi thực hiện đề án cấm xe máy vào nội đô.