Bộ Giao thông sẽ siết chặt lái xe Uber, Grab
Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết trong dự thảo nghị định 86, lái xe Uber, Grab bị quản lý xuyên suốt từ khâu đào tạo đến sau đào tạo. Họ phải đăng ký kinh doanh bằng lý lịch điện tử.
11 kết quả phù hợp
Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết trong dự thảo nghị định 86, lái xe Uber, Grab bị quản lý xuyên suốt từ khâu đào tạo đến sau đào tạo. Họ phải đăng ký kinh doanh bằng lý lịch điện tử.
Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng cần bình đẳng giữa các loại xe với nhau, không chỉ riêng Uber, Grab. Ông nêu quan điểm Bộ GTVT ủng hộ việc tổ chức giao thông thông thoáng.
Sở GTVT Hà Nội sẽ chính thức cấm Uber, Grab ở một số tuyến đường trong giờ cao điểm hoặc những ngày làm việc trong tuần.
Sau một tháng thí điểm, Sở GTVT Hà Nội có văn bản chính thức đề nghị thành phố cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ở 11 tuyến phố để giảm ùn tắc giao thông.
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, khẳng định tới đây sẽ yêu cầu Uber, Grab công khai giá cước như taxi truyền thống.
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, thừa nhận việc rất khó để phân biệt xe cá nhân với Uber, Grabtaxi. Việc cấm xe hợp đồng sẽ thí điểm trong 1 tháng.
Trong ngày 10/1, Sở GTVT Hà Nội hoàn thành việc lắp biển cấm các xe hợp đồng dưới 9 chỗ đi vào 13 tuyến phố trong khung giờ cao điểm.
Trong văn bản góp ý Bộ GTVT, Hiệp hội Taxi TP.HCM nêu ra nhiều vấn đề, kiến nghị liên quan đến hoạt động, vận hành của Grab, Uber trong đó có việc coi 2 "hãng" trên là taxi.
Theo các chuyên gia, cuộc chiến giữa Uber, Grab sẽ còn diễn ra. Các hãng chỉ có thể chung sống khi hài hòa lợi ích và minh bạch trong kinh doanh.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông, các địa phương có trách nhiệm quản lý doanh nghiệp vận tải trên địa bàn về số lượng, cách thức hoạt động…
Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô cho biết xe Uber, Grab tung chiêu miễn phí giá dịch vụ khiến các doanh nghiệp taxi truyền thống đứng trên bờ vực phá sản.