Uber, Grab và sự khuynh đảo thị trường taxi Việt Nam
Sự xuất hiện của các ứng dụng gọi xe mới như Uber, Grab đã nhanh chóng hướng thị trường vận động theo cách của họ, dù cách thức kinh doanh của các hãng vẫn còn tạo tranh cãi.
109 kết quả phù hợp
Sự xuất hiện của các ứng dụng gọi xe mới như Uber, Grab đã nhanh chóng hướng thị trường vận động theo cách của họ, dù cách thức kinh doanh của các hãng vẫn còn tạo tranh cãi.
Một startup Việt đã áp dụng công nghệ cao để khai thác thị trường ngách, cung cấp xe sân bay giá rẻ mà các hãng "taxi công nghệ" như Uber hay Grab không khai thác mạnh.
Dù gặp phải cạnh tranh quyết liệt từ đối thủ, Vinasun vẫn đạt 150 tỷ đồng lợi nhuận sau nửa năm, giảm nhẹ 6% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 56% kế hoạch năm.
Nạn tắc đường triền miên ở Jakarta cùng tâm sự của những người hành nghề xe ôm đã thôi thúc một chàng trai lập công ty vận tải và giao nhận.
Không chạy được tối thiểu 3 cuốc trong giờ cao điểm, tài xế sẽ không được cộng tiền khuyến mại 270.000 đồng. Nhiều lái xe đã đình công phản đối quy định trên của Uber.
Trao đổi với Zing.vn, ông Hồ Huy, Chủ tịch tập đoàn Mai Linh cho biết sẽ cạnh tranh với Uber, Grab bằng taxi điện, bởi giá rẻ và công nghệ mới.
Theo khảo sát trên Zing.vn, đa số bạn đọc cho rằng Uber, Grab giúp đi taxi giá rẻ hơn, nên cho họ hoạt động nhưng có điều kiện. Trong khi đó, Hiệp hội taxi TP HCM đề nghị cấm.
Trong khi khách hàng hào hứng với dịch vụ mới, thì các hãng taxi ở Việt Nam cho rằng Uber, Grab đang cạnh tranh không lành mạnh, lách luật và làm rối loạn xã hội.
Không ít hàng hóa, dịch vụ ngoại nhập trên thị trường bán với giá thấp đến mức khó tin nhưng kiện không dễ.