Hàng không, vận tải thiệt hại lớn do dịch nCoV
Nhều năm trước các doanh nghiệp vận tải bận rộn đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tăng mạnh. Nhưng, hiện họ lao đao trước dịch viêm phổi cấp do virus corona.
132 kết quả phù hợp
Hàng không, vận tải thiệt hại lớn do dịch nCoV
Nhều năm trước các doanh nghiệp vận tải bận rộn đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tăng mạnh. Nhưng, hiện họ lao đao trước dịch viêm phổi cấp do virus corona.
Giá xăng giảm mạnh ngay đêm giao thừa dù thuế tăng 1.000 đồng/lít
Giá xăng được điều chỉnh giảm mạnh từ 0h ngày 1/1/2019. Giá xăng RON 95-III giảm 538 đồng/lít, bán ở mức không cao hơn 17.603 đồng/lít.
Không tăng giá xăng dầu ngày 1/1/2019, dù thuế tăng thêm 1.000 đồng
Trong bối cảnh áp dụng thêm thuế bảo vệ môi trường, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu sử dụng quỹ bình ổn xăng dầu để không tăng giá kể từ ngày 1/1/2019.
Giá xăng đồng loạt giảm mạnh từ 15h
Từ 15h chiều nay, ngày 21/11, xăng E5 giảm 973 đồng/lít, xăng RON95 cũng giảm 1.093 đồng/lít.
Mua lít xăng, người dân trả thêm bao nhiêu nếu tăng thuế môi trường?
Mỗi lít xăng gánh thuế nhập khẩu 20%, thuế TTĐB 10%, VAT 10%, thuế môi trường hiện tại 3.000 đồng/lít. Nếu thuế môi trường lên 4.000 đồng thì người dùng phải gánh thêm 1.000 đồng.
Doanh nghiệp thích bán xăng E5 hay A95?
Một số đại lý cho rằng xăng E5 mang lại lợi ích kinh tế cao hơn xăng A95 nhưng sản lượng tiêu thụ lại tập trung chủ yếu tại vùng ven trong khi người thành phố ưu tiên dùng A95.
Giảm thuế môi trường để giảm giá xăng E5, Bộ nói không hợp lý
Ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ chính sách thuế, cho rằng giảm thuế môi trường với xăng E5 để giãn khoảng cách giá với xăng A95 là không phù hợp vì thuế TTĐB đã áp dụng trước đó.
Hai tháng nữa dừng bán A92, xăng E5 có đủ cung ứng cho thị trường?
Chưa đầy 2 tháng nữa xăng A92 sẽ chính thức bị khai tử trên thị trường, nhiều ý kiến lo ngại về nhiên liệu thay thế chưa được đảm bảo khiến thị trường miễn cưỡng chấp nhận.
Xăng dầu gánh tới 93% thuế bảo vệ môi trường là chưa hợp lý
Nhiều ý kiến cho rằng thời điểm hiện tại đưa ra việc tăng thuế suất là không thuận vì ảnh hưởng đến người dân và doanh nghiệp.
Giá xăng dầu ngày càng nặng gánh thuế phí
Tỷ lệ thuế, phí trong giá xăng dầu VN hiện khá cao nhưng vẫn chưa phải là kịch trần. Nguy cơ các loại thuế phí trong giá xăng sẽ tiếp tục tăng lên.
Bộ trưởng Tài chính: 'Không có chuyện 2 bộ đổ lỗi cho nhau'
Bộ trưởng Tài chính cho biết không có chuyện hai bộ đổ lỗi cho nhau trong việc điều hành xăng dầu.
Hai bộ đều phải chịu trách nhiệm
Theo Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội, ông Bùi Đức Thụ, hai Bộ được giao quản lý đều phải chịu trách nhiệm khi chênh lệch thuế xăng dầu hơn 3.500 tỷ.
Ngân sách không đủ tiêu: Tăng thuế phí trong nước
Thu ngân sách hàng năm vẫn tăng đều, nhưng chưa bao giờ đủ chi. Xu hướng thu nội địa ngày một tăng lên, đang gây lo ngại về gánh nặng thuế, phí đặt lên vai người dân và DN.
Giảm thuế nhập khẩu dầu, giữ thuế xăng
Bộ Tài chính vừa ban hành thông tưsửa đổi thuế xuất nhập khẩu ưu đãi với một số mặt hàng xăng, dầu theo biểu thuế MFN - Biểu thuế dùng tính giá cơ sở bán lẻ tới người dùng.
Bộ Công Thương trần tình về chênh lệch thuế trong xăng dầu
Cơ quan này thừa nhận, công thức tính giá cơ sở làm căn cứ điều hành trong nước vẫn áp dụng mức thuế nhập khẩu ưu đãi (MFN) và có thể sớm điều chỉnh để xử lý vấn đề "chênh" thuế.
Không có việc đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng
Chiều 24/2, khẳng định với Tuổi Trẻ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nói: “Không có chuyện Bộ Tài chính đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu”.
Lọc dầu Dung Quất 'cầu cứu' Chính phủ: Đến hẹn lại 'kêu'
Với lý do quen thuộc là phải chịu mức thuế suất sản phẩm xăng dầu cao hơn so với các quốc gia khác trong khu vực, như hoạt động thường lệ, Dung Quất "cầu cứu" Chính phủ.
Bộ Tài chính chưa đồng ý giảm thuế xăng dầu
Bộ Tài chính vừa có văn bản từ chối kiến nghị về lộ trình điều chỉnh giảm thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt đối với các mặt hàng xăng dầu theo lộ trình hội nhập ASEAN.
Giá xăng cao: Không phải nghịch lý, chỉ là thuế phí
Giá xăng dầu thế giới tụt đáy nhưng giá bán lẻ trong nước lại cao. Thuế phí gia tăng, chiếm hơn 50% trong giá thành khiến giá trong nước không thể giảm như mong đợi.
Bất thường trong cách tính thuế xăng?
Việc ghi nhầm biểu thuế có thể do lỗi của nhân viên đánh máy.