Giá xăng ngày mai tăng hơn 3.000 đồng/lít?
Các doanh nghiệp dự kiến giá xăng, dầu ngày 11/3 có thể tăng hơn 3.000 đồng/lít, còn Bộ Công Thương tính toán so với đầu năm mức tăng có thể tới 5.000-8.000 đồng/lít.
132 kết quả phù hợp
Giá xăng ngày mai tăng hơn 3.000 đồng/lít?
Các doanh nghiệp dự kiến giá xăng, dầu ngày 11/3 có thể tăng hơn 3.000 đồng/lít, còn Bộ Công Thương tính toán so với đầu năm mức tăng có thể tới 5.000-8.000 đồng/lít.
Bộ Công Thương đề nghị giảm thuế 2.000 đồng/lít với xăng
Bộ Công Thương đề nghị giảm mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng (trừ ethanol) 2.000 đồng/lít, dầu 1.000 đồng/lít.
Giá xăng có chạm mốc 30.000 đồng/lít?
Trước tình hình giá dầu thế giới áp sát ngưỡng 140 USD/thùng, nhiều doanh nghiệp dự báo giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ tăng rất mạnh vào kỳ điều hành tới.
Giảm thuế môi trường 1.000 đồng/lít đối với xăng là quá ít?
Chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp cho rằng Bộ Tài chính nên cân nhắc trình thêm phương án với mức giảm mạnh hơn hoặc xem xét giảm thêm thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt.
Đề xuất giảm thuế 1.000 đồng/lít xăng
Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh giảm mức thuế bảo vệ môi trường từ 500 đến 1.000 đồng/lít/kg đối với 6 loại hàng hóa xăng, dầu, mỡ nhờn đến hết năm nay.
Cần giảm tối đa thuế bảo vệ môi trường để hạ nhiệt giá xăng
Trong khi quỹ bình ổn dần cạn kiệt, giải pháp giảm thuế bảo vệ môi trường và một số loại thuế phí khác được xem là hữu hiệu để kìm đà tăng của giá xăng dầu.
Cước vận tải, hàng hóa rục rịch tăng theo giá xăng
Chi phí xăng dầu chiếm khoảng 3,5-4% tổng chi phí sản xuất nền kinh tế. Do đó, khi mặt hàng này liên tục tăng mạnh, áp lực tăng giá hàng hóa, dịch vụ cũng ngày một cao.
Bộ Tài chính: Giá xăng Việt Nam đang thấp so với thế giới
Với 7 lần điều chỉnh giá từ cuối năm 2021 đến nay, Bộ Tài chính khẳng định giá xăng dầu của Việt Nam vẫn thấp hơn đáng kể so với các nước trong khu vực và thế giới.
Nhiều nỗi lo khi giá xăng dầu tăng cao kỷ lục
Việc giá xăng dầu tăng lên mức cao nhất trong 8 năm qua gây áp lực lớn đối với nhiều ngành nghề, có thể tác động mạnh tới mặt bằng giá cả.
Giá thực phẩm đang 'leo thang'
Người dân lẫn người kinh doanh đều bày tỏ lo ngại khi giá các mặt hàng thiết yếu lẫn nguyên vật liệu đều đồng loạt tăng trong bối cảnh khó khăn vì dịch bệnh.
Các chuyên gia cho rằng hiện tại không thể trông chờ vào quỹ bình ổn xăng dầu nữa, mà phải tính toán các biện pháp cao hơn như giảm 10-30% các loại thuế phí cấu thành vào giá xăng.
Ai chịu thiệt khi giá xăng tăng sốc?
Đối tượng chịu thiệt đầu tiên khi giá xăng tăng là người dân. Trong khi đó, doanh nghiệp sử dụng trực tiếp xăng dầu cho hoạt động sản xuất sẽ bị ảnh hưởng trước.
Giá xăng dầu tăng sốc, doanh nghiệp vận tải rục rịch tăng giá cước
Xăng dầu chiếm khoảng 25-40% tổng chi phí của doanh nghiệp vận tải. Do đó, khi loại nhiên liệu này tăng lên mức cao nhất trong 7 năm qua, các đơn vị buộc phải tăng giá cước.
Có thể huy động 180.000 tỷ đồng trong dân để phục hồi kinh tế
Bộ trưởng Tài chính cho biết nếu cần thiết, có thể huy động số tiền này trong hai năm thông qua việc phát hành trái phiếu Chính phủ.
‘Hạ nhiệt’ giá xăng trong nước thế nào?
Kỳ điều hành giảm còn 10 ngày/lần nhằm tránh để giá xăng tăng sốc. Ngoài ra, việc thay đổi cách tính giá cơ sở có thể cắt được một phần thuế, giảm áp lực lên giá nhiên liệu bán lẻ.
Nhiều mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm đồng loạt tăng giá
Người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp bày tỏ lo ngại khi giá các mặt hàng thiết yếu lẫn nguyên vật liệu đều lần lượt tăng mạnh trong thời gian gần đây.
Doanh nghiệp vận tải điêu đứng vì giá xăng tăng sốc
Chi phí đầu vào của doanh nghiệp vận tải bị đội lên cao khi giá xăng tăng phi mã. Các nhà xe cũng đang phải đối mặt với lượng khách giảm, giá cước không đổi và chi phí xét nghiệm.
Giá xăng tăng lên mức cao nhất trong 7 năm
Từ 15h chiều 11/10, giá xăng E5 RON 92 trong nước tăng 967 đồng/lít lên 21.683 đồng/lít, cao nhất kể từ tháng 11/2014. Trong khi đó, xăng RON 95 tăng thêm 934 đồng/lít.
Bộ Tài chính không đồng ý giảm phí trước bạ ôtô, thuế xăng dầu
Bộ Tài chính cho rằng các đề xuất giảm 50% thuế suất GTGT, thuế BVMT với nhiên liệu đầu vào của các ngành vận tải... thiếu hợp lý, nên không đồng tình với các đề xuất này.
Đề xuất giảm thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu
Bộ Công Thương cho rằng tỷ trọng thuế, phí trong giá xăng dầu hiện nay ở mức cao, chênh lệch thuế môi trường giữa xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 chưa phù hợp, cần điều chỉnh.