Bộ SGK riêng của TP.HCM không chỉ dùng cho học sinh thành phố
Bộ sách giáo khoa (SGK) riêng của TP.HCM được cho là phù hợp với đặc điểm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
54 kết quả phù hợp
Bộ sách giáo khoa (SGK) riêng của TP.HCM được cho là phù hợp với đặc điểm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
TP.HCM đã chuẩn bị những điều kiện cần thiết để có thể biên soạn sách giáo khoa riêng ngay khi chương trình giáo dục phổ thông mới được thông qua.
Học sinh Võ Trọng Tín (THPT Ngô Gia Tự, TP.HCM) và nhiều bạn khác đã gửi gắm thông điệp đến những người đứng đầu ngành giáo dục của TP.HCM.
Theo nghiên cứu sinh Nguyễn Quốc Vương, nếu quy định một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa, việc thực hiện không tốt sẽ xảy ra tiêu cực.
Theo ông Đỗ Minh Hoàng, Sở GD&ĐT TP.HCM đang phối hợp với NXB Giáo dục Việt Nam tập huấn người viết sách, biên soạn lại chương trình hiện hành để trao đổi kinh nghiệm.
Theo ông Lê Hồng Sơn, năm 2019, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ triển khai thí điểm sách giáo khoa riêng. Việc biên soạn do những chuyên gia, nhà trí thức cấp cao thực hiện.
Với dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mà Bộ GD&ĐT vừa công bố, chủ trương một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa như tuyên bố trước đây khó thành hiện thực.
Bộ GD&ĐT không bắt buộc học sinh phải mua sách bài tập và các loại sách tham khảo nhưng hầu như các trường tại TP.HCM đều sử dụng rất nhiều sách bài tập.
Mở nhà sách online từ khi mới 13 tuổi, Ngô Vũ Thảo Quỳnh bước đầu gặt hái được những thành công. Cô quan niệm: “Hãy nổi loạn theo cách của bạn”.
Máy tính bảng Smart Education - thiết bị được đồn đoán là "máy tính bảng dành cho giáo dục" có chất lượng phần cứng không cao, tốc độ chạy giáo trình điện tử chậm và màn hình kém.
Đó là quan điểm của PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT về Đề án thí điểm chương trình sách giáo khoa điện tử từ lớp 1-3 bậc tiểu học tại TP.HCM.
"Trong nội dung đổi mới, Sở đề nghị có bộ sách giáo khoa riêng cho TP để triển khai học tự chọn, thi tự chọn”, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM phát biểu trong kỳ họp HĐND sáng 9/7.
Vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều về việc cho trẻ tiếp xúc với các thiết bị số.
Đề xuất bất ngờ này đến từ trường tiểu học Lương Định Của (TP.HCM).