Vận hội mới của Kinh Đô
Mảng kinh doanh bánh kẹo của Kinh Đô về tay Mondelez International. Thắng hay thua, hồi sau sẽ rõ.
28 kết quả phù hợp
Mảng kinh doanh bánh kẹo của Kinh Đô về tay Mondelez International. Thắng hay thua, hồi sau sẽ rõ.
Có thị trường lớn, hiểu và tạo ra sản phẩm đúng nhu cầu, quan trọng hơn, thương hiệu Kinh Đô đã mang tính chất biểu tượng tại Việt Nam, khiến Mondelēz quyết đổ tiền đầu tư.
Theo đại diện Mondelēz, nếu thương vụ thành công thì sẽ tiếp tục thương thảo để mua 20% còn lại sớm nhất khoảng 12 tháng sau đó.
Dù theo đuổi chính sách hàng giá rẻ nhưng bánh kẹo Trung Quốc vẫn bị các đại gia Việt như Kinh Đô, Bibica hay Hải Hà đánh bại.
Số phận của Bibica - "ông lớn" ngành bánh kẹo Việt Nam - càng trở lên khó định đoạt khi doanh nghiệp này dính "tình tay tư" thay vì tay ba như trước đây.
Hủ tiếu nấu từ thịt chuột, kẹo có sử dụng chất hóa học, bún có chất bảo quản, mứt sấy khô chứa chất ung thư... là những vấn nạn đang làm đau đầu người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian gần đây.
"Phát triển bình thường nhưng tốc độ chưa được như mong muốn”, ông Trương Phú Chiến, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Bibica chia sẻ.
Từng có hơn 20 năm giữ ngôi vương về bánh Trung thu, nhưng trước sức cạnh tranh của các đối thủ và mất uy tín do bị làm giả thương hiệu, Đồng Khánh càng lúc càng co hẹp và mất thị phần.