Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bưu thiếp bí ẩn từ Hong Kong năm 1993 đáp đến nhà một gia đình Mỹ

Một phụ nữ ở bang Illinois, Mỹ, đang hy vọng giải được bí ẩn đằng sau tấm bưu thiếp từ Hong Kong được gửi đến địa chỉ nhà cô sau đúng 26 năm.

Kim Draper nói với CNN rằng thoạt đầu khi nhận được tấm bưu thiếp hôm 8/7, cô tưởng rằng nó bị gửi nhầm địa chỉ.

"Tôi tưởng nó là của một trong những người hàng xóm mà tôi không biết, vì nó trông còn mới", cô Kim nói. "Sau đó, tôi khi nhìn kỹ hơn và đọc được dòng chữ trên đó, tôi mới nhận ra nó được gửi từ năm 1993. Tôi bị choáng".

Theo CNN, tấm bưu thiếp được gửi đi từ ngày 8/7/1993 và sau đúng 26 năm, nó xuất hiện ở đúng địa chỉ là ngôi nhà của cô Kim tại thành phố Springfield, bang Illinois.

Tam buu thiep gui den sau 26 nam anh 1
Tấm bưu thiếp được gửi từ năm 1993 mà cô Kim Draper nhận được hôm 8/7. Ảnh: CNN.

Trên bưu thiếp có hình ảnh những chiếc thuyền truyền thống của Trung Quốc và đề gửi đến Leena và Muhammad Ali Kizilbash. Dòng chữ bên trong có ghi: "Bố đang có khoảng thời gian vui vẻ ở nơi cực kỳ đông đúc này... Hẹn sớm gặp lại các con. Bố thân yêu".

Draper cho biết cô sống cùng chồng và đứa con trai 12 tuổi trong ngôi nhà này đã gần 4 năm và đây là lần đầu tiên cô nhận được thư gửi tới.

Tấm bưu thiếp thực sự đã đến đúng địa chỉ, chỉ là sau đó hơn một phần tư thế kỷ, cô nói.

Tam buu thiep gui den sau 26 nam anh 2
Nội dung bức thư ở mặt sau tấm bưu thiếp. Ảnh: CNN.

Cô Kim Draper quyết định tìm cho ra chủ nhân của tấm bưu thiếp.

Cô nói rằng người cô mua nhà không biết họ. Sau đó, cô nghĩ rằng những người này cũng có thể thuê ngôi nhà của một chủ sở hữu trước đó. Tuy nhiên, tên của họ cũng không xuất hiện trong hồ sơ thuế bất động sản trực tuyến.

Cô Kim tìm thấy cái tên Leena Kizilbash trên Facebook, địa chỉ ở bang Massachusetts, nhưng không có cách nào liên lạc để tìm hiểu xem liệu người này có phải chủ nhân của tấm bưu thiếp hay không.

Cuối cùng, cô tìm đến một tờ báo địa phương.

"Tôi hy vọng rằng có thể một thành viên nào đó trong gia đình nhìn thấy nó trên tờ báo địa phương và liên hệ với tôi", cô Kim chia sẻ. Cô mong muốn trao tấm bưu thiếp cho chủ nhân.

Một số độc giả đã giúp đỡ cô Kim nhưng vẫn chưa có manh mối chắc chắn nào. Bạn bè và đồng nghiệp của cô Kim cũng bắt tay vào tìm kiếm chủ nhân thật sự của tấm thiệp và "nín thở" chờ đợi kết cục của câu chuyện.

Hé lộ lá thư tới Triều Tiên trước cuộc gặp Trump - Kim tại DMZ

Tờ Asahi của Nhật cho biết Tổng thống Trump đã gửi thư cho ông Kim Jong Un để đề xuất cuộc gặp tại DMZ từ trước. Lá thư được quan chức cấp cao Mỹ gửi tới Bình Nhưỡng từ tháng 6.

Triều Tiên nổi đóa với lá thư của Mỹ tới các thành viên LHQ

Phái đoàn Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc ngày 3/7 cáo buộc Mỹ “ngày càng nhất quyết có các hành động thù địch” chống lại Bình Nhưỡng, bất chấp Tổng thống Trump muốn đối thoại.





Hà Lan

Bạn có thể quan tâm