Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Buồng lạnh Cryotherapy giúp VĐV hồi phục nhanh

Thay vì phải ngâm nước đá đến 135 phút, chỉ với 3 phút ở trong buồng lạnh Cryotherap, các VĐV đã có thể hồi phục thể lực, cơ bắp, tinh thần sau quá trình tập luyện căng thẳng.

Chia sẻ về buồng lạnh Cryotherap, chị Nguyễn Thị Nhung - HLV trưởng đội tuyển Bắn súng quốc gia Việt Nam, một trong những nhà đồng sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư Sen Nam Việt (SENAVI) - cho biết: “Là người trong cuộc, dành cả cuộc đời cho sự nghiệp thể thao, tôi hiểu những hy sinh, vất vả mà các HLV, VĐV phải trải qua để tập luyện, thi đấu mang vinh quang về cho Tổ quốc. Ở nhiều môn thể thao, các VĐV, nhất là nữ, phải trải qua quá trình tập luyện lâu dài trong những điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, ảnh hưởng đến làn da, nhan sắc”.

Theo vị HLV, những căn bệnh nghề nghiệp do tập luyện với cường độ cao luôn đeo bám các VĐV. Vì vậy, SENAVI mong muốn giúp họ phục hồi cả thể lực, nhan sắc sau quá trình tập luyện. Công nghệ Cryotherap cùng những liệu pháp chăm sóc tại SENAVI sẽ giúp thực hiện mong muốn ấy.

SENAVI anh 1

VĐV Hoàng Xuân Vinh được chuyên viên tư vấn về buồng lạnh Cryotherapy.

Cryotherapy là phương pháp làm lạnh bằng khí nitơ lỏng. Nhiệt độ sẽ dao động từ -140 đến -170 độ C. Thời gian làm lạnh từ 1 đến tối đa 3 phút.

Sau khi trải nghiệm công nghệ tiên tiến này, võ sĩ Trương Đình Hoàng (đội tuyển boxing Việt Nam) cho biết: “Khi bước ra khỏi máy, tôi cảm thấy rất dễ chịu. Cơ bắp được phục hồi, cảm thấy nhẹ nhàng, nhanh nhẹn hơn trước khi bước vào”.

Trong khi đó, Ánh Viên - cô gái vàng của làng bơi lội cho hay: “Sau khi trải nghiệm công nghệ này, tôi cảm thấy cơ thể được hồi phục, có nhiều năng lượng hơn. Khi thi đấu quốc tế, tôi thấy VĐV ở nhiều quốc gia tiên tiến được trải nghiệm công nghệ này và luôn mong mình có điều kiện để được phục hồi như thế”.

SENAVI anh 4

Văn Toàn trải nghiệm buồng lạnh Cryotherapy.

SENAVI được phát triển theo hướng mang các liệu pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp theo tiêu chuẩn của VĐV thể thao chuyên nghiệp đến với cộng đồng. Với mong muốn đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng, công ty đã ký thoả thuận với Uỷ ban Olympic Việt Nam để hỗ trợ việc làm cho các VĐV sau khi nghỉ thi đấu. Lễ ký thỏa thuận đã được tổ chức vào chiều 23/11 tại Tổng cục TDTT.

SENAVI anh 5

Công ty Cổ phần Đầu tư Sen Nam Việt cùng Uỷ ban Olympic Việt Nam ký kết thỏa thuận hỗ trợ việc làm cho VĐV.

Theo thoả thuận đã được ký với Ủy ban Olympic Việt Nam, SENAVI cam kết dành 10 vị trí nhân sự mỗi năm cho các VĐV với công việc phù hợp như nhân viên văn phòng, tư vấn dinh dưỡng... Đây là hoạt động có ý nghĩa xã hội, thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng cũng như cam kết hỗ trợ thể thao Việt Nam của công ty.

Đồng thời, công ty sẽ gửi danh sách các vị trí nhân sự và mô tả công việc đến Ủy ban Olympic Việt Nam vào 5/12 hàng năm. Ủy ban Olympic Việt Nam tạo điều kiện truyền tải thông tin tới các VĐV có nhu cầu việc làm, về thỏa thuận hợp tác và danh sách các vị trí nhân sự theo kế hoạch thỏa thuận giữa hai bên. Sau đó, Ủy ban Olympic Việt Nam sẽ chuyển danh sách các VĐV mong muốn đảm nhiệm các vị trí nhân sự của của công tư vào ngày 1-5 hàng tháng mỗi quý làm việc.

SENAVI anh 6

Bà Lê Thị Nga - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Sen Nam Việt - phát biểu tại sự kiện.

Trong tương lai, SENAVI cũng sẽ phối hợp cùng Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam và Liên đoàn Bắn súng Việt Nam triển khai nhiều chương trình hỗ trợ hơn nữa cho các VĐV, giúp họ yên tâm tập luyện và thi đấu.

Đánh giá cao việc hợp tác này, ông Trần Văn Mạnh - Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam - cho biết: “Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các VĐV viên sau khi giã từ thi đấu đỉnh cao, ủy ban và công ty đã quyết định đồng hành trong việc làm ý nghĩa này. Chương trình sẽ giúp các VĐV phần nào xua tan nỗi lo sau khi đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho thể thao Việt Nam”.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm