Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Buồn vì vợ không cùng về họp lớp, chồng đốt 13 cánh rừng

Nghi phạm đi từ Missouri tới bắc California để đốt hơn chục cánh rừng trước khi tham dự cuộc hội ngộ trường trung học lần thứ 50.

Nghi phạm được xác định là Freddie Owen Graham.

Tờ San Jose Mercury News hôm 28/9 đưa tin Rich Santoro, một người bạn học của người đàn ông nói trên tường thuật rằng anh ta có vẻ hạnh phúc tại bữa tiệc về lại trường cũ hôm 21/9.

Cũng theo lời Santoro, ông Graham - vốn là dân sinh ra ở Milpitas, bang California nhưng sống tại Kansas suốt ba thập kỉ qua, không hề có vẻ phiền muộn vào đêm đó.

“Anh ta rất hào hứng tới dự tiệc. Tôi nói chuyện với anh ta 5 hay 6 lần trong đêm đó. Anh ta rất vui vẻ. Anh ta nói với tôi rằng anh ra không ngờ lại bữa tiệc lại vui nhiều tới vậy”, Santoro kể lại.

“Hóa ra anh ta đã phóng hỏa gây ra nhiều đám cháy”.

dot rung anh 1
Graham lái xe qua khu vực chân đồi phía đông bắc San Jose và gây ra 13 đám cháy trong quá trình 2 ngày. Ảnh: Getty Images.

Các điều tra viên hỏa hoạn của bang lại nói rằng Santoro lại thể hiện với họ rất khác. Sau khi bị bắt tại sân bay ở San Jose, Graham nói với họ rằng anh ta đang trong tình trạng “xúc động” vì sự ra đi của vợ năm 2018, khi đốt những mảnh giấy dọc đường đi.

“Vì cô ấy qua đời và không thể ở bên anh ta, điều đó làm anh ta xúc động và bắt đầu châm lửa đốt”, báo cáo của Cục Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California cho biết.

Cũng theo lời Santoro, anh cũng nhớ rằng Graham cũng nói rằng anh ta buồn vì về dự cuộc hội trường mà không có vợ đi cùng.

Graham đang bị bắt giữ với khoản yêu cầu bảo lãnh tại ngoại lên tới 2 triệu USD.

Các công tố viên cho biết Graham lái xe qua khu vực chân đồi phía đông bắc San Jose và gây ra 13 đám cháy trong quá trình 2 ngày.

Dù các đám cháy không gây thương vong về người cũng như phá hủy các cấu trúc nhưng nó đã khiến hàng chục lính cứu hỏa phải sử dụng máy bay, máy ủi và các thiết bị khác suốt nhiều giờ để dập tắt lửa.

Graham được xác định là nghi phạm sau khi một số người nhìn thấy hành động của anh ta và ghi lại biển số xe, báo cho lực lượng cứu hỏa.

Nghi phạm bị bắt khi đang trả lại chiếc xe thuê ở sân bay.

Nướng thịt làm cháy cả cánh rừng, sinh viên Italy bị phạt 15 triệu USD

Hai thanh niên Italy đã bị tuyên phạt gần 15 triệu USD vì gây ra vụ cháy rừng lớn do bất cẩn khi tổ chức nướng thịt.

Trốn thoát trên đường tới lò mổ, bò Tây Tạng bị xe cán chết

Một con bò Tây Tạng có tên Meteor từng gây sốt trên mạng sau khi trốn thoát trên đường tới lò mổ ở miền trung Virginia, Mỹ vừa bị ôtô cán chết.


Hồng Đậu

Bạn có thể quan tâm