Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùi Tiến Dũng, Văn Toản mướt mồ hôi với bài tập lạ của U22 Việt Nam

Chiều 3/9, bài tập rèn luyện thể lực và sức bật khiến các thủ môn của U22 Việt Nam như Bùi Tiến Dũng hay Nguyễn Văn Toản phải vất vả mới có thể hoàn thành.

Bui Tien Dung anh 1
Ở buổi tập chiều 3/9, sau những bài làm quen với bóng như thường lệ, nhóm 4 thủ môn của U22 Việt Nam được yêu cầu chăng dây nối 2 khung thành để tiến hành bài tập liên quan tới sức bật và thể lực. 
Bui Tien Dung anh 2
Các thủ môn được yêu cầu bật nhảy liên tục qua dây và ngả người bắt bóng ngay sau khi chạm đất. Thủ thành Phan Văn Biểu với thể hình nhỏ con cùng thân pháp nhanh nhẹn là người hoàn thành tốt nhất bài tập này. 
Bui Tien Dung anh 3
Ngược lại, thủ thành có thể hình tốt nhất là Nguyễn Văn Toản với chiều cao 1,85 m cùng cân nặng gần 80 kg lại gặp nhiều khó khăn trong bài tập này. Anh tỏ ra bị đuối và thường xuyên vấp dây trong những bước nhảy về sau. 
Bui Tien Dung anh 4
Thủ thành Bùi Tiến Dũng cũng rơi vào tình trạng tương tự Văn Toản. Cả 2 đều nằm vật ra sân và thở dốc sau khi kết thúc bài tập với cường độ cao.
Bui Tien Dung anh 5
Sau ít phút nghỉ ngơi, các thủ môn bước vào bài tập thứ 2. Lần này, 4 người bắt cặp ngẫu nhiên, xoay vòng và thực hiện va chạm trên không trước khi ngả người bắt bóng. Đây tiếp tục là bài tập giàu tính thể chất và khiến Tiến Dũng cùng đồng đội tốn nhiều sức để có thể hoàn thành.
Bui Tien Dung anh 6
Trong khi đó, nhóm các cầu thủ cũng trải qua một buổi tập mướt mồ hôi với HLV Kim Han-yoon. 
Bui Tien Dung anh 7
Khác với những buổi trước, suốt 20 phút đầu buổi tập chiều 3/9, chiến lược gia người Hàn Quốc chia cầu thủ thành các nhóm nhỏ khoảng 4-5 người và liên tiếp thực hiện bài tập chạy bộ quanh sân. Với cường độ liên tục cùng sự đốc thúc từ phía sau của các HLV thể lực, nhiều cầu thủ không giấu nổi nét mệt mỏi. 
Bui Tien Dung anh 8
Nguyễn Hoàng Đức (phải) sau khi rời đội tuyển quốc gia tỏ ra thoải mái khi tập luyện cùng đồng đội tại đội tuyển U22. Với việc Nguyễn Quang Hải vắng mặt ở trận gặp U22 Trung Quốc sắp tới, tiền vệ của CLB Viettel nhiều khả năng sẽ là nhạc trưởng trên hàng công U22 Việt Nam. 
Bui Tien Dung anh 9
Ngày 4/9, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có buổi tập cuối tại trung tâm huấn luyện PVF trước khi lên đường sang Trung Quốc một ngày sau đó. Đội sẽ tiếp tục hoạt động dưới sự chỉ đạo của trợ lý Kim Han-yoon cho tới 6/9, thời điểm HLV Park Hang-seo hội quân cùng toàn đội sau trận đấu với đội tuyển Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. 
Cầu thủ U22 dự đoán Công Phượng, Văn Toàn ghi bàn vào lưới Thái Lan Trả lời phỏng vấn báo chí chiều 3/9 tại trung tâm PVF, cầu thủ Ngô Hồng Phước của U22 Việt Nam đã gửi lời chúc chiến thắng đến các đàn anh ở tuyển quốc gia.

Bùi Tiến Dũng - Văn Toản: Ai là số một ở U22 Việt Nam?

Từ kẻ ở vị trí tưởng như “bất khả xâm phạm” trong khung gỗ U22 Việt Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng đang phải chịu rất nhiều sức ép đến từ người đàn em Nguyễn Văn Toản.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm