Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Quang Hải tập trung muộn ở ĐTVN

Hai tuyển thủ này vắng mặt trong buổi tập chiều 23/3 của đội tuyển Việt Nam trước thềm trận gặp Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019 vì bận việc riêng.

Tien Dung,  Quang Hai vang mat o doi tuyen vi di du anh 1
Đội tuyển Việt Nam đã hội quân trở lại sáng nay (23/3) và có buổi tập chính thức đầu tiên ngay chiều cùng ngày. Buổi tập có sự góp mặt của 21 cầu thủ. Hai cái tên vắng mặt là Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Quang Hải. Bộ đôi này đã xin phép HLV Park Hang-seo đi dự một sự kiện ở TP.HCM.
Tien Dung,  Quang Hai vang mat o doi tuyen vi di du anh 2
Buổi tập chiều 23/3 là lần tập luyện duy nhất của tuyển Việt Nam ở trong nước. 5h sáng mai, đội tuyển đã lên đường sang Jordan. Chuyến hành trình kéo dài 16 tiếng sẽ lấy đi nhiều thể lực của các tuyển thủ.
Tien Dung,  Quang Hai vang mat o doi tuyen vi di du anh 3
HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Chúng tôi chỉ có hai ngày tập thực tế là 25 và 26/3. Tôi lo lắng rằng 2 ngày tập thì các cầu thủ không hiểu hết được sơ đồ chiến thuật, cách vận hành sơ đồ của tôi. Tôi bắt buộc phải lựa chọn những người hợp nhất vì không có nhiều thời gian chuẩn bị cho trận đấu với Jordan”.
Tien Dung,  Quang Hai vang mat o doi tuyen vi di du anh 4
Do Bùi Tiến Dũng vắng mặt, thủ thành Đặng Văn Lâm và Nguyễn Tuấn Mạnh tập riêng cùng nhau. Văn Lâm là thủ môn chính thức của tuyển Việt Nam sau khi Nguyên Mạnh không được gọi. Tuấn Mạnh mới chiếm được vị trí khi Văn Lâm dính vào rắc rối ở Hải Phòng hồi cuối năm ngoái. Cuộc cạnh tranh trong khung gỗ đội tuyển, vì thế, sẽ cực kỳ khốc liệt.
Tien Dung,  Quang Hai vang mat o doi tuyen vi di du anh 5
Trung vệ Quế Ngọc Hải lần đầu tiên được triệu tập dưới thời HLV Park Hang-seo. Anh cùng với 3 cầu thủ khác là Khắc Ngọc, Xuân Mạnh và Văn Đức giúp SLNA gỡ lại thể hiện với bóng đá Việt. Trước đó, họ đã chơi rất tốt khi giúp SLNA bay cao tại AFC Cup 2018.
Tien Dung,  Quang Hai vang mat o doi tuyen vi di du anh 6
Do vòng 3 V.League vừa diễn ra hôm qua (22/3), buổi tập hôm nay chủ yếu để các cầu thủ thả lỏng, hồi phục thể lực. Bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy giám sát các cầu thủ thực hiện những bài tập phục hồi.
Tien Dung,  Quang Hai vang mat o doi tuyen vi di du anh 7
Tân binh Lâm Anh Quang (giữa) là lệnh triệu tập bất ngờ nhất của tuyển Việt Nam. Anh Quang mới có 2 năm chơi bóng tại V.League sau một quãng thời gian dài mất tích ở đội hạng Nhất Nam Định. Anh Quang cũng là đại diện duy nhất của bóng đá Nam Định đang góp mặt tại tuyển Việt Nam vào lúc này.
Tien Dung,  Quang Hai vang mat o doi tuyen vi di du anh 8
Trận gặp Jordan không có nhiều ý nghĩa thực tế với đội tuyển Việt Nam. Chia sẻ trước trận, HLV Park Hang-seo thẳng thắn: “Trận đấu này chỉ ảnh hưởng một chút đến xếp hạng trên BXH FIFA chứ không ảnh hưởng đến hạt giống ở VCK Asian Cup 2019. Tuy nhiên với nghĩa vụ và trách nhiệm của một HLV đội tuyển quốc gia, chúng tôi phải nỗ lực hết sức ở mọi trận đấu”.

‘Tiến Dũng hay nhưng còn non, Đặng Văn Lâm vẫn là số một’

Trao đổi với Zing.vn, Quả bóng Vàng Việt Nam 2008 Dương Hồng Sơn tin rằng thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ giành suất bắt chính ở tuyển Việt Nam trước Tiến Dũng và Tuấn Mạnh.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm