Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùi Tiến Dũng: 'Tuyển Việt Nam sẽ xoay tua ở AFF Cup'

Trung vệ tuyển Việt Nam tiết lộ ban huấn luyện đã có phương án thi đấu song song giữa vòng loại thứ ba World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

"Việc thi đấu liên tục và song song giữa mặt trận này có thuận lợi và bất lợi. Tuy nhiên, toàn đội đã xác định kế hoạch đến khi AFF Cup diễn ra để cân bằng lại từng trận đấu. Chúng tôi sẵn sàng, đội sẽ xoay tua đội hình trong các trận đấu", Tiến Dũng nói vào chiều 21/9.

Đội tuyển Việt Nam xem xong lễ bốc thăm chia bảng rồi ra sân tập ở Trung tâm Đào tạo trẻ Việt Nam. Xác định được các đối thủ quen mặt, trung vệ đang khoác áo CLB Viettel cho rằng bảng B là một bảng đấu khó khăn.

Bui Tien Dung: 'Tuyen Viet Nam se xoay tua o AFF anh 1

Tiến Dũng hoàn toàn bình phục chấn thương háng. Ảnh: VFF.

Anh nói: "Đây là bảng đấu quen thuộc. Chúng ta gặp lại Malaysia và Indonesia, hai đội từng dự vòng loại thứ hai World Cup 2022. Trong khi đó, đối thủ Campuchia đang tiến bộ trong vài năm qua. Đây sẽ là một bảng đấu khó".

Bùi Tiến Dũng lên tiếng xác nhận đã bình phục 100%. Anh dính chấn thương háng và vắng mặt trong trận làm khách trên sân Saudi Arabia hôm 3/9. Anh trở lại ở trận tiếp Australia hôm 7/9 và tái phát chấn thương cũ. Sau hai tuần, Dũng đã bình phục hoàn toàn.

Mục tiêu của Dũng và đồng đội là sẵn sàng cho hai trận ở sân khách liên tiếp tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Cuối tháng 9, tuyển Việt Nam sẽ đến UAE gặp Trung Quốc vào ngày 7/10, sau đó di chuyển sang Oman thi đấu vào ngày 12/10.

Đây là hai đối thủ mà tuyển Việt Nam xác định phải có điểm. "Đó là hai trận đấu quyết định, là bước đệm cho các trận đấu tiếp theo. Toàn đội xác định giành được điểm số tối đa trước Trung Quốc và Oman", Tiến Dũng nhấn mạnh.

Tuyển Việt Nam chưa có điểm nào sau hai lượt trận đầu tiên. Họ đang xếp trên đội chót bảng Trung Quốc nhờ hiệu số bàn thắng bại. Trung Quốc và Oman là hai đối thủ mà tuyển Việt Nam được đánh giá là có thể kiểm được điểm ở vòng loại thứ ba World Cup.

Sự trở lại của Tiến Dũng phần nào khiến ông Park Hang-seo yên tâm hơn trong khâu phòng ngự. Ông đang thử sức nhiều cầu thủ trẻ để chuẩn bị cho AFF Cup 2020 chứ không phải để dành cho các trận đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Bui Tien Dung: 'Tuyen Viet Nam se xoay tua o AFF anh 2

Đức Huy: 'Tuyển Việt Nam phấn đấu giành kết quả tốt trước Trung Quốc' Chia sẻ ở buổi tập trưa 18/9, tiền vệ Phạm Đức Huy đánh giá sức mạnh của tuyển Trung Quốc, Oman và thể hiện quyết tâm giành kết quả tốt trước 2 đội bóng này.
Bui Tien Dung: 'Tuyen Viet Nam se xoay tua o AFF anh 3

Ông Phan Anh Tú: 'Không cần bỏ vòng loại World Cup vì AFF Cup'

Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng đội tuyển Việt Nam đủ sức chơi tốt ở cả vòng loại thứ 3 World Cup 2022 lẫn AFF Cup 2020.

Tân binh tuyển Việt Nam ra mắt sau 10 ngày

Liễu Quang Vinh có buổi tập đầu tiên cùng tuyển Việt Nam sau 10 ngày nhận thông tin được đôn lên từ đội U22.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm