Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùi Tiến Dũng tâng bóng kỹ thuật ở buổi tập của U22 Việt Nam

Thủ môn thuộc biên chế CLB Hà Nội tỏ ra tự tin ở buổi tập cuối cùng của U22 Việt Nam trước khi lên đường sang Trung Quốc để chuẩn bị cho trận giao hữu hôm 8/9.

Bui Tien Dung thu mon anh 1
Chiều 4/9, đội tuyển U22 Việt Nam bước vào buổi tập cuối cùng tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF trước khi lên đường sang Trung Quốc đá giao hữu. Trước khi buổi tập bắt đầu, HLV Kim Han-yoon gọi riêng Hà Đức Chinh ra để dặn dò.
Bui Tien Dung thu mon anh 2
Ngoại trừ Phan Minh Thành vừa dính chấn thương cổ chân, nhóm thủ môn gồm Nguyễn Văn Toản, Bùi Tiến Dũng và Phan Văn Biểu cùng trợ lý HLV của đội tuyển U22 Việt Nam di chuyển sang phần sân còn lại để tập luyện.
Bui Tien Dung thu mon anh 3
Các cầu thủ bắt đầu với bài tập đá ma. Thủ thành người Thanh Hóa thường xuyên phô diễn những pha tâng bóng kỹ thuật. Bộ ba thủ môn được chỉ định chuyền liên tục 20 nhịp mà không để bị cắt bóng. 
Bui Tien Dung thu mon anh 4
Không khí buổi tập diễn ra vui vẻ và thoải mái với nhiều tiếng cười. Đây là lần đầu tiên Tiến Dũng được triệu tập lên đội tuyển U22 Việt Nam. Trước đó, HLV Park Hang-seo cùng học trò đã có 4 đợt tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF.
Bui Tien Dung thu mon anh 5
Tiến Dũng được người hâm mộ kỳ vọng sẽ trở thành sự lựa chọn số một tại SEA Games 30 diễn ra cuối năm. Ở V.League mùa 2019, sau khi chuyển đến CLB Hà Nội từ Thanh Hóa, thủ thành này không có nhiều cơ hội ra sân trong màu áo đội bóng thủ đô do đàn anh Nguyễn Văn Công chơi quá ổn định.
Bui Tien Dung thu mon anh 6
Ở phần sân còn lại, các cầu thủ được ban huấn luyện bố trí thực hiện những bài khởi động nhẹ nhàng đầu buổi tập. Sáng cùng ngày, đội tuyển U22 Việt Nam cũng có buổi tập tại phòng gym ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF.
Bui Tien Dung thu mon anh 7
Kết thúc phần khởi động, Hà Đức Chinh cùng đồng đội chia thành từng nhóm để thực hiện bài tập đá ma. Các cầu thủ được mặc áo tập khác màu nhau để dễ phân biệt giữa từng nhóm, đồng thời tiện cho bài chiến thuật sau đó.
Bui Tien Dung thu mon anh 8
HLV Kim Han-yoon chỉ dẫn yêu cầu của bài tập chiến thuật cho các học trò. Ở đợt tập trung này, ông sẽ thay HLV Park Hang-seo dẫn dắt U22 Việt Nam do chiến lược gia sinh năm 1959 bận công việc ở tuyển quốc gia. 
Bui Tien Dung thu mon anh 9
Ở bài tập chiến thuật, các cầu thủ được yêu cầu bứt tốc nhanh nhất có thể trước khi quay về dứt điểm đánh bại một trong 3 thủ môn của đội.
Bui Tien Dung thu mon anh 10
Do mới dính chấn thương, thủ môn cao 1,93 m của U22 Việt Nam phải lặng lẽ theo dõi đồng đội từ phòng gym. Ngày 5/9, toàn đội sẽ di chuyển sang Trung Quốc để chuẩn bị cho trận giao hữu với tuyển U22 nước chủ nhà sau đó 3 ngày.
Cầu thủ U22 dự đoán Công Phượng, Văn Toàn ghi bàn vào lưới Thái Lan Trả lời phỏng vấn báo chí chiều 3/9 tại trung tâm PVF, cầu thủ Ngô Hồng Phước của U22 Việt Nam đã gửi lời chúc chiến thắng đến các đàn anh ở tuyển quốc gia.

Bùi Tiến Dũng, Văn Toản mướt mồ hôi với bài tập lạ của U22 Việt Nam

Chiều 3/9, bài tập rèn luyện thể lực và sức bật khiến các thủ môn của U22 Việt Nam như Bùi Tiến Dũng hay Nguyễn Văn Toản phải vất vả mới có thể hoàn thành.

Bùi Tiến Dũng và đồng đội gặp khó với áo tập công nghệ cao

Thủ môn của U22 Việt Nam cùng nhiều đồng đội không mặc đúng những chiếc áo gắn chíp theo yêu cầu của ban huấn luyện trong buổi tập chiều 2/9.


Thế Anh

Bạn có thể quan tâm