Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bùi Tiến Dũng là sự lựa chọn số một hiện nay'

Cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng Bùi Tiến Dũng là thủ môn số một của U23 Việt Nam và việc HLV Park chọn anh bắt chính ở trận ra quân là điều dễ hiểu.

Trước UAE ở trận ra quân vòng chung kết U23 châu Á 2020 của U23 Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo sử dụng chiến thuật 3-4-3 quen thuộc. Đáng chú ý là vị trí thủ môn được dành cho Bùi Tiến Dũng thay vì Văn Toản, người được chọn ở chung kết SEA Games 2019.

Theo cựu tuyển thủ Mạnh Dũng, HLV Park có lý khi lựa chọn tân binh của CLB TP.HCM. "Tiến Dũng vẫn là thủ môn hàng đầu và sự lựa chọn số một hiện nay. Với việc cậu ấy mắc những sai số ở SEA Games, HLV Park chắc chắn phải có những trao đổi, và tôi tin cậu ấy sẽ chơi cẩn thận, an toàn hơn", anh nói.

Bui Tien Dung bat chinh anh 1

Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm ở SEA Games 30 và mất suất bắt chính. Ảnh: Quang Thịnh.

"Bùi Tiến Dũng cũng là người có kinh nghiệm, và điều đó giúp thủ môn phán đoán tình huống tốt hơn. Những sai số hoàn toàn khác, đến từ chính bản thân từng người, và chúng ta chỉ biết đặt niềm tin và chờ họ thể hiện", cựu tuyển thủ Việt Nam chia sẻ.

Sau 15 phút đầu, sự an toàn của khung thành U23 Việt Nam khi Bùi Tiến Dũng được trao cơ hội sẽ được thể hiện rõ.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng đánh giá Tiến Dũng là sự lựa chọn tốt nhất. “Tôi không bất ngờ khi Bùi Tiến Dũng được bắt chính trước UAE. Ở SEA Games 30, Tiến Dũng mắc sai lầm, phải dự bị cho Văn Toản. Đó chỉ là giải pháp của HLV Park nhằm giúp Tiến Dũng lấy lại sự tự tin và sẵn sàng 100% cho VCK U23 châu Á. Đặt lên bàn cân giữa Tiến Dũng và Văn Toản, tôi nghĩ Dũng vẫn có ưu điểm hơn”, ông nói.

“Điểm mạnh của Tiến Dũng so với Văn Toản là kinh nghiệm. Cậu ấy trưởng thành ở chính VCK U23 châu Á và trong lần trở lại, Tiến Dũng được tiếp thêm niềm tin. HLV Park và ban huấn luyện hiểu rõ Tiến Dung nhất qua các buổi tập, và chúng ta hãy tin tưởng sự lựa chọn từ HLV Park là sáng suốt”, ông nhấn mạnh.

Ở tuyến trên, Ngọc Bảo, Thành Chung và Tấn Sinh là bộ ba trung vệ. Bốn tiền vệ gồm Thanh Thịnh, Đức Chiến, Hoàng Đức và Bùi Hoàng Việt Anh, trong khi bộ ba tấn công là Quang Hải, Tiến Linh và Đức Chinh.

U23 Việt Nam hiện nay là sự kết hợp của nhiều cầu thủ từ Thường Châu hai năm trước cùng một số gương mặt mới đáng để chờ đợi. Tuy nhiên, UAE là ẩn số. Với những gì đang diễn ra tại giải, thật khó để dự đoán thế trận.

"Sau hiệp một, khi các đội đã thể hiện phần nào sức mạnh, chúng ta sẽ biết rõ và có thể bình luận chính xác hơn", anh nói.

U23 Việt Nam gặp UAE lúc 17h15 ở lượt trận mở màn bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2020. Trận còn lại của bảng này giữa U23 CHDCND Triều Tiên và Jordan diễn ra lúc 20h15.

Bui Tien Dung bat chinh anh 2

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam trước UAE. Đồ họa: Minh Phúc.

Tổ trọng tài VAR đến sân Buriram trước trận U23 Việt Nam gặp UAE Tổ trọng tài đến sân, trong đó có nhóm trọng tài VAR người Trung Quốc sẽ bắt trận đấu giữa U23 Việt Nam và UAE. Bên ngoài, rất ít cổ động viên dù trận đấu còn hơn 1 tiếng đồng hồ.

Bùi Tiến Dũng bắt chính ở trận ra quân của U23 Việt Nam

Ở trận đấu với U23 UAE chiều 10/1, HLV Park Hang-seo quyết định sử dụng thủ thành người Thanh Hóa thay cho Nguyễn Văn Toản, người hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games 30.

Đỗ Hải - Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm