Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùi Tiến Dụng: 'Đức Chinh có thêm động lực khi ghi 4 bàn'

Trả lời phỏng vấn sáng 26/11, Bùi Tiến Dụng cho biết tinh thần của U22 Việt Nam và cá nhân Hà Đức Chinh đang hưng phấn sau chiến thắng 6-0 trước Brunei.

“Với 4 bàn thắng trong trận ra quân, Đức Chinh sẽ có thêm động lực để lấy lại phong độ. Tôi nghĩ cậu ấy đã lấy lại bản năng ghi bàn. Đức Chinh có thừa khát vọng và quyết tâm. Mọi người đều thấy mỗi khi Đức Chinh vào sân, cậu ấy đều thi đấu hết mình”, Tiến Dụng chia sẻ.

Về tinh thần của toàn đội, tiền vệ CLB Đà Nẵng tiếp lời: “Sau trận Brunei, tinh thần của U22 Việt Nam đang rất tốt. Với mật độ thi đấu dày, ban huấn luyện đã tính toán để giúp các cầu thủ giữ thể trạng và phong độ nhằm thi đấu tốt nhất”.

u22 viet nam seagame anh 1
Đức Chinh bùng nổ trong trận ra quân SEA Games 30. Ảnh: Thuận Thắng.

Trước U22 Brunei, Đức Chinh góp công cho chiến thắng bằng cú poker. Hai bàn còn lại của U22 Việt Nam được ghi do công của Triệu Việt Hưng và Nguyễn Trọng Hùng. Đức Chinh được ban tổ chức bình chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu.

Tiến Dụng không ra sân ở trận mở màn SEA Games 30. Anh chơi sở trường tại vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng thời gian gần đây được kéo xuống đá trung vệ. Về vấn đề này, Tiến Dụng lý giải: “Vị trí tiền vệ phòng ngự không khác nhiều với trung vệ. Ban đầu tôi bỡ ngỡ, nhưng dần cải thiện qua từng trận về khả năng bọc lót”.

Thầy trò HLV Park Hang-seo gặp khó khăn khi thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Tiến Dụng tiết lộ một trong những ưu điểm khi chơi trên cỏ nhân tạo là mang giày đinh tròn, qua đó giúp cầu thủ thuận lợi trong việc xoay xở, so với khi mang giày của sân cỏ tự nhiên.

Buổi tập sáng 26/11 của U22 Việt Nam tại sân Rizal Memorial có 11 cầu thủ cùng ban huấn luyện. Trương Văn Thái Quý là cầu thủ duy nhất ra sân hôm 25/11, xuất hiện ở buổi tập này.

Trong trận đấu tiếp theo, U22 Việt Nam đối đầu U22 Lào lúc 15h ngày 28/11. Thầy trò HLV Park Hang-seo tạm dẫn đầu bảng B SEA Games 30 với 3 điểm và hiệu số +6.

u22 viet nam seagame anh 2
Lịch thi đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Đồ họa: Minh Phúc.
HLV Park quyết liệt chỉ đạo dù U22 Việt Nam thắng 6-0 U22 Việt Nam thắng Brunei với tỷ số 6-0 nhưng HLV Park Hang-seo vẫn chỉ đạo các cầu thủ quyết liệt trên sân và liên tục thử nghiệm đội hình trong suốt hiệp 2.

CĐV Thái Lan nhắc đội nhà cảnh giác trước U22 Việt Nam

Người hâm mộ "Voi chiến" cho rằng chiến thắng 6-0 của U22 Việt Nam không có gì đặc biệt. Tuy nhiên, Thái Lan cần cẩn trọng trước thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

Quang Hải, Hùng Dũng xem U22 Việt Nam đè bẹp Brunei

Quang Hải, Hùng Dũng thoải mái theo dõi đồng đội ghi 6 bàn vào lưới U22 Brunei trong trận mở màn bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 chiều 25/11.

Quang Thịnh - Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm