Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Buffon mất 20 triệu euro vì muốn cứu người lao động

Không chỉ trở thành huyền thoại trong khung gỗ, thủ thành khoác áo Juventus còn xứng đáng được xem như ân nhân, người hùng của không ít công nhân thuộc một công ty dệt may.

Năm 2009, Gianluigi Buffon từng bỏ ra một khoản tiền để sở hữu 2% cổ phần của Zucchi, một công ty dệt may lâu đời có trụ sở tại Milan. Lý giải cho quyết định dấn thân vào thương trường, Buffon thừa nhận anh chỉ muốn giúp đỡ phần nào nhằm vực dậy tình hình tài chính không mấy sáng sủa của công ty.

Tuy nhiên sau 2 năm, doanh thu của Zucchi tiếp tục giảm mạnh. Nhưng thay vì bán cổ phần, thủ thành 37 tuổi rót thêm 20 triệu euro (tương đương 11% cổ phần) nhằm ngăn chặn nguy cơ mất việc của hơn 1.000 công nhân, đồng thời tái cơ cấu sản xuất.

Những nỗ lực của Buffon nhận được sự ủng hộ và biết ơn rất lớn từ ban quản trị cũng như người lao động. Tuyển thủ Italy thực sự trở thành người hùng trong mắt họ.

Buffon trở thành ân nhân trong mắt không ít công nhân của công ty dệt may Zucchi. Ảnh: Corriere.

Dẫu vậy, tình hình kinh doanh của Zucchi vẫn không khởi sắc. Năm 2014, công ty tiếp tục làm ăn thua lỗ và phải gánh khoản nợ lên tới 85 triệu euro. Lúc này, lượng cổ phần của Buffon cũng đã tăng lên tới 56,3% do các nhà đầu tư khác dần rút vốn.

Thất thoát một khoản tiền lớn nhưng Buffon không cảm thấy quá tiếc nuối. Chia sẻ trên nhật báo La Stampa, thủ thành huyền thoại của Juventus vui vẻ cho rằng, anh đơn giản chỉ làm những việc mà trái tim và lý trí mách bảo.

Khoảnh khắc đáng nhớ của Beckham ở chuyến đi 7 lục địa

Nhân bộ phim tài liệu "For the Love of the Game" phát sóng, cùng nhìn lại những khoảnh khắc khó quên của David Beckham trong chuyến hành trình từ thiện xuyên suốt 7 lục địa.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm