Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Buffon: Italy đẳng cấp hơn ĐT Anh

Thủ môn 36 tuổi của CLB Juve tin tưởng Italy sẽ thành công hơn ĐT Anh ở World Cup 2014, thậm chí đội tuyển xứ sở mỳ ống có thể lọt vào tới trận chung kết.

Cùng rơi vào bảng D ở World Cup 2014, Italy sẽ cạnh tranh với ĐT Anh trong việc giành một trong hai vé đi tiếp. Cuộc chiến sẽ càng trở nên khốc liệt hơn khi 2 đội tuyển hàng đầu châu Âu phải đối đầu với Uruguay. Đây là bảng đấu được đánh giá kịch tính và hấp dẫn tại World Cup mùa hè năm nay.

Thủ môn Buffon tin tưởng ĐT Italy sẽ thi đấu thành công ở World Cup 2014. Ảnh: Mirror.

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây trên trang Mirror, Gianluigi Buffon chia sẻ: “Hiện tại, tôi nghĩ Italy sẽ tiến xa ở giải đấu so với Anh và Uruguay, ít nhất là thời điểm World Cup bước vào loạt trận vòng bảng. Tôi tin tưởng ĐT Italy sẽ thành công ở những trận cần phải giành chiến thắng”.

Không chỉ đánh giá cao khả năng thành công của ĐT Italy ở vòng bảng, thủ môn dày dặn kinh nghiệm Buffon còn nhận định Azzuri sẽ là một trong những ứng viên cho chức vô địch sau Brazil, Tây Ban Nha, Đức và Argentina. Người gác đền đã tham dự 3 kỳ World Cup gần đây đánh giá: "ĐT Italy ít nhất cũng vào đến tứ kết".

Cuối buổi phỏng vấn, Buffon cho biết: “Nếu vào đến vòng 8 đội mạnh nhất, đó cũng là kỳ World Cup khá tốt của ĐT Italy. Tuy nhiên, bạn sẽ không hoàn toàn hài lòng về kết quả này. Đôi khi chúng tôi gây bất ngờ ở những giải đấu không được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch”.

Cách đây 8 năm, đội tuyển xứ sở mỳ ống có kỳ World Cup thành công khi bước lên ngôi vương dù không được đánh giá cao trước khi giải đấu khởi tranh. Sau khi vượt qua ĐT Đức 2-0 ở bán kết, Buffon và đồng đội đã đoạt danh hiệu bằng chiến thắng trước ĐT Pháp trên chấm 11 m với tỷ số 5-3 trong trận chung kết,.

Đến với World Cup 2014, ĐT Italy không còn đội hình chất lượng như cách đây 8 năm. Tại giải đấu sắp tới diễn ra trên đất Brazil, Azzuri vẫn chờ đợi nhiều vào kinh nghiệm của thủ môn 36 tuổi Buffon và tiền vệ lão tướng Pirlo.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm