Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Hà Lan mất tiền vệ kinh nghiệm nhất ở World Cup

HLV Van Gaal đón nhận tin không vui khi mất tiền vệ dày dặn kinh nghiệm Rafael van der Vaart do dính chấn thương bắp chân trong lúc tập luyện.

Trong danh sách 30 cầu thủ triệu tập của HLV Van Gaal, Van der Vaart là tiền vệ dày dặn kinh nghiệm nhất. Anh đã chơi ở 2 kỳ World Cup gần đây trong màu áo ĐT Hà Lan. Đáng tiếc là cựu cầu thủ Real lỡ cơ hội lần thứ 3 tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Van der Vaart từng dính chấn thương trong trận giao hữu giữa ĐT Hà Lan và Colombia diễn ra ở Amsterdam. Ảnh: Getty Images.

Thông tin trên được ban lãnh đạo ĐT Hà Lan lên tiếng xác nhận. Lý do là Van der Vaart dính chấn thương bắp chân trong lúc tập luyện. Không có sự phục vụ của cầu thủ dày dặn kinh nghiệm với 109 lần ra sân và ghi 25 bàn thắng, đội tuyển cơn lốc màu da cam sẽ gặp những khó khăn nhất định với mục tiêu lần đầu chinh phục danh hiệu World Cup.

Sau khi không thể đưa Van der Vaart đến Brazil, HLV Van Gaal còn lại 7 tiền vệ gồm Jordy Clasie (Feyenoord), Jonathan de Guzman (Swansea), Nigel de Jong (AC Milan), Leroy Fer (Norwich), Arjen Robben (Bayern), Wesley Sneijder (Galatasaray), Georginio Wijnaldum (PSV Eindhoven). Trong số này, Robben là gương mặt đáng chú ý nhất, bởi anh thể hiện phong độ rất cao tại Bundesliga và châu Âu mùa vừa qua.

Trước khi giải đấu tại Brazil khởi tranh, đội tuyển á quân World Cup 2010 đối diện với quá nhiều lo lắng về tình hình lực lượng. Dù tiền đạo chủ lực Robin Van Persie đã trở lại thi đấu sau thời gian điều trị chấn thương, nhưng chân sút thuộc biên chế của M.U sẽ phải cần chơi một vài trận mới có thể tìm lại phong độ và cảm giác bóng tốt nhất. Trước đó, họ đã mất tiền vệ Kevin Strootman (Roma) do chấn thương.

Trong lần triệu tập danh sách 30 cầu thủ chuẩn bị cho World Cup 2014, HLV Van Gaal chọn 7 gương mặt hiện thuộc biên chế của các CLB ở Ngoại hạng Anh gồm Michel Vorm và Jonathan de Guzman (Swansea), thủ môn Tim Krul (Newcastle), hậu vệ Ron Vlaar (Aston Villa), tiền vệ Leroy Fer (Norwich) và Karim Rekik (Man City, khoác áo PSV Eindhoven theo hợp đồng cho mượn ở mùa vừa qua).

Tranh tài ở giải đấu diễn ra trên đất Brazil mùa hè năm nay, ĐT Hà Lan cùng bảng B với Tây Ban Nha, Chile và Úc. Khả năng vượt qua vòng bảng của thầy trò HLV Van Gaal khá cao, nhưng đội tuyển cơn lốc màu da cam không được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch với đội hình hiện tại khi chỉ có Robben gây ấn tượng nhất ở châu Âu mùa giải vừa qua.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm