Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi có thể loại Ronaldo, Brazil sẽ vô địch World Cup 2014

Theo tiết lộ từ một tập đoàn tài chính - kinh tế hàng đầu thế giới, Argentina sẽ loại Bồ Đào Nha và Selecao có khả năng vô địch World Cup 2014.

"Những dự đoán cho từng trận đấu dựa trên cơ sở của thuật toán phân tích hồi quy sử dụng từ những kết quả các các trận đấu bóng đá quốc tế, không tính những trận giao hữu kể từ năm 1960 đến nay. Điều đó giúp chúng tôi thu thập được 14.000 kết quả đánh giá cho phép tính toán học của chúng tôi. Một yếu tố khác ảnh hưởng đến thuật toán hồi quy này là số bàn thắng ghi được của từng đội qua từng trận đấu.

Goldman Sachs đánh giá cao khả năng vô địch của Brazil dựa vào những thuật toán khoa học. Ảnh: FIFA

Dựa trên tính hấp dẫn về mặt cảm xúc của từng trận đấu, chúng tôi đưa ra giả định về số lượng bàn thắng ghi được của từng đội bóng cụ thể trong từng trận đấu chi tiết", đại diện của Goldman Sachs tiết lộ về dự báo mang nặng tính khoa học tại World Cup 2014 sắp tới.

Theo dự đoán của Goldman Sachs, nước chủ nhà Brazil chính là đội tuyển có cơ hội đăng quang ngôi vô địch lớn nhất với 48,5%. Lần lượt theo sau là Argentina (14,1%), Đức (11,4%) và Tây Ban Nha (9,8%). Trong đó cũng đưa ra dự đoán về các đội không có chút cơ hội vô địch nào như Nhật Bản, Honduras hay Algeria.

Ngoài ra, dự đoán của Goldman Sachs cũng mang đến kết quả chẳng mấy vui vẻ cho ĐT Anh, bởi Tam Sư chỉ có 1,4% cơ hội vô địch và nhiều khả năng sẽ bị loại từ khá sớm. Đồng thời, dự đoán cũng đưa ra kết quả từ con số tính toán cho biết Brazil sẽ vô địch sau khi đánh bại Argentina ở trận chung kết.

Dự đoán chi tiết của Goldman Sachs ở vòng bảng và knock-out.

Tuy nhiên, những con số thống kê và dự đoán của Goldman Sachs khiến nhiều người nghi ngờ bởi trong bóng đá luôn tiềm ẩn những điều bất ngờ. Ví dụ như ĐT Bỉ bị đánh giá khá thấp trong dự đoán nhưng trên thực tế, họ lại sở hữu một đội hình đầy tiềm năng để tạo nên bất ngờ tại World Cup lần này.

Vì vậy, nhóm nghiên cứu cũng đưa ra lời giải thích: "Rõ ràng, số liệu nghiên cứu của chúng tôi không chứa những thông tin về chất lượng của các đội tuyển, hoặc ảnh hưởng của những cầu thủ trụ cột lên thành tích của đội. Ví dụ, nếu một cầu thủ quan trọng không thể ra sân do chấn thương, điều đó cũng không được tính toán trong dự đoán của chúng tôi. Điều đó cũng thể hiện rằng yếu tố cá nhân không phải là điều quyết định ảnh hưởng đến thống kê này".

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu còn đưa ra danh sách "Dream team" (đội hình trong mơ, đội hình tiêu biểu) tại World Cup lần này. Điều đáng nói là những Yaya Toure hay Luis Suarez thi đấu rất hay nhưng đều vắng mặt trong đội hình tiêu biểu mà nhóm đưa ra.

Đội hình trong mơ theo bình chọn của Goldman Sachs.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm