Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Buffon bị chế giễu khi PSG vào chung kết Champions League

Lời nguyền Champions League tiếp tục ám ảnh Gianluigi Buffon ở Champions League mùa giải 2019/20.

Hè 2018, Buffon rời Juventus để gia nhập PSG. Một trong những mục tiêu của Buffon khi khoác áo PSG là thay đổi vận mệnh ở Champions League. Dù vậy, PSG bị loại từ vòng 16 đội vì trận thua trước Man United.

Sau một mùa giải khoác áo PSG, Buffon trở lại Juventus. "Lão phu nhân" được kỳ vọng vô địch Champions League khi có Cristiano Ronaldo, Paulo Dybala, Matthijs de Ligt, nhưng sớm dừng bước. Sự nghiệt ngã đến với Buffon khi đây là mùa giải PSG vào chung kết.

PSG anh 1

Champions League là danh hiệu duy nhất Buffon còn thiếu. Ảnh: Getty.

Trên mạng xã hội, CĐV chế giễu Buffon sau khi PSG vào đến trận cuối cùng. Tài khoản Gym Lad bình luận: "Buffon là cầu thủ đen đủi nhất ở Champions League. Anh ta thất bại 3 lần trong trận chung kết và bây giờ nhìn CLB cũ tranh chức vô địch ngay sau khi ra đi. Còn từ ngữ nào để nói về độ đen đủi của Buffon?".

"Khi bạn khao khát chinh phục, nhưng thượng đế nói không, Buffon chính là hình ảnh đó. Tôi muốn biết cảm giác của Buffon nếu PSG vô địch Champions League mùa này", tài khoản Ehiz Themenace bình luận.

Buffon từng 3 lần cùng Juventus góp mặt ở chung kết Champions League 2002/03, 2014/15 và 2016/17 và đều thất bại. "Người nhện Italy" từng vô địch World Cup và giành nhiều danh hiệu cùng Juventus. Dù vậy, Buffon vẫn khao khát một lần vô địch Champions League.

Cựu thủ môn Oliver Kahn từng gọi Buffon là người "cố đấm ăn xôi". Kahn cho rằng Buffon nên giải nghệ khi số phận đã sắp đặt như vậy. Tuy nhiên, Buffon vừa ký hợp đồng với Juventus và sẽ chơi bóng đến tuổi 43.

Sao trẻ Bayern tiết lộ việc bị Messi từ chối đổi áo Sau khi Bayern hạ Lyon 3-0 để vào chung kết Champions League, Alphonso Davies chia sẻ về việc đổi áo không thành với Messi ở trận đấu trước, cũng như đối thủ sắp tới PSG.

Di Maria và cái chân trái ma thuật tạo nên lịch sử cho PSG

Sự nghiệp của Di Maria ở PSG có nguy cơ lụi tàn khi Thomas Tuchel tiếp quản CLB, nhưng tiền vệ người Argentina vẫn chứng minh được đẳng cấp.

Điều gì giúp PSG vào chung kết Champions League?

Leipzig nhận được bài học tại Lisbon khi sự hào phóng của họ dành cho Neymar, Di Maria khiến CLB trả giá đắt.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm