Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức họa đắt giá nhất thế giới về tay hoàng tử Saudi Arabia

Hoàng tử Saudi Arabia là người đã chi số tiền kỷ lục 450,3 triệu USD để mua bức họa "Salvator Mundi" của Leonardo da Vinci trong cuộc đấu giá tháng trước.

Theo các tài liệu do New York Times thu thập được, Hoàng tử Bader bin Abdullah bin Mohammed bin Farhan al-Saud là người mua bức họa "Salvator Mundi" (Đấng Cứu thế).

Hoàng tử Bader không đưa ra bình luận về thông tin này. Tuy nhiên, chi nhánh mới mở của Bảo tàng Louvre ở Abu Dhabi tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cho biết bức tranh "đang trên đường tới Louvre Abu Dhabi". 

Hoàng tử Bader vung tiền mua bức chân dung gây tranh cãi về Chúa Jesus vào thời điểm hầu hết vương công quý tộc Saudi Arabia, bao gồm các thành viên hoàng gia, đang bị nhắm tới trong cuộc trấn áp tham nhũng sâu rộng.

Leonardo da Vinci anh 1
Các nhân viên đứng trước bức họa "Salvator Mundi" của Leonardo da Vinci tại nhà đấu giá Christie's ở London, Anh, ngày 22/10. Ảnh: AFP/Getty.

Theo AFP, Hoàng tử Bader khá thân thiết với Thái tử Mohammed bin Salman, 32 tuổi, lãnh đạo cuộc trấn áp tham nhũng. Trong khi đó, thái tử Saudi Arabia là đồng minh thân cận của người đồng nhiệm ở Abu Dhabi.

Bức tranh "Salvator Mundi" được bán đấu giá tại New York vào tháng trước đạt mức giá kỷ lục 450,3 triệu USD. Nhà đấu giá Christie's từ chối tiết lộ danh tính người mua.

Một số chuyên gia nghi ngờ danh họa Leonardo không phải tác giả thực sự của bức tranh trong khi số khác không đánh giá cao chất lượng của tác phẩm.

Chủ nhân trước đây của bức họa, tỷ phú người Nga Dmitry E. Rybolovlev, đã trả 127,5 triệu USD để mua tác phẩm vào năm 2013 và vẫn vướng vào tranh chấp với người môi giới vì giao dịch này.

Khoảnh khắc kiệt tác của Leonardo da Vinci đạt mức giá kỷ lục Sau cuộc trả giá căng thẳng, bức họa "Đấng Cứu thế", một trong số chưa đầy 20 tác phẩm của danh họa thời Phục hưng, đã được bán với giá 400 triệu USD cộng với phí bảo hiểm đấu giá.

19 phút đấu giá nghẹt thở kiệt tác 'Đấng Cứu thế' của Da Vinci

Được quảng cáo là "Da Vinci cuối cùng", bức họa "Đấng Cứu thế" đạt mức giá kỷ lục trong buổi đấu giá căng thẳng với sự góp mặt của nhiều ông lớn dù có nguồn gốc gây tranh cãi.

Hành trình lưu lạc 500 năm của bức họa đắt nhất mọi thời đại

Từ xưởng vẽ của Leonardo Da Vinci trong những năm rực rỡ nhất của thời Phục Hưng, bức họa Salvator Mundi được bán với giá kỷ lục ở New York hôm 16/11.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm