Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức ảnh khu nghỉ dưỡng lột tả hậu quả của trận cháy ở California

Bầu trời vốn trong vắt tại khu vực hồ Tahoe, California đang bị ô nhiễm nghiêm trọng do khói và tro bụi từ đám cháy Caldor.

Không khí trong vắt, những cây thông cao, và bầu trời xanh trong trên hồ Tahoe, California, đã thu hút hàng triệu người đến thăm khu nghỉ dưỡng nổi tiếng này mỗi năm.

Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, địa điểm này vắng lặng và chìm trong khói và tro bụi khi người dân xung quanh khu vực buộc phải sơ tán vì đám cháy Caldor, theo Washington Post.

Đám cháy đã thiêu rụi một khu vực rộng hơn San Diego, khiến 5 người bị thương, làm hư hỏng 72 công trình và phá hủy 892 công trình khác trên hai hạt.

ho Tahoe truoc va trong khi chay trung anh 1ho Tahoe truoc va trong khi chay trung anh 2

Quang cảnh hồ Tahoe trước và sau khi đám cháy Caldor bùng phát. Ảnh: AP.

Đám cháy Caldor đã thiêu rụi hơn 80.900 hecta kể từ khi bùng cháy vào ngày 14/8 ở gần Grizzly Flats. Hơn 33.000 cấu trúc vẫn bị đe dọa.

Tính đến ngày 4/9, mới chỉ 37% đám cháy được kiểm soát.

Sau khi bùng lên gần một tháng, đám cháy góp phần gây thiệt hại doanh thu ước tính là 40,4 triệu USD cho các khách sạn, nhà hàng và cửa hàng, Carol Chaplin, chủ tịch và giám đốc điều hành của cơ quan du lịch hồ Tahoe, cho biết hôm 3/9.

Jesse Patterson, giám đốc chiến lược của League to Save Lake Tahoe - một tổ chức phi lợi nhuận bảo vệ và khôi phục hồ Tahoe, đặt ra nghi vấn: “Liệu Tahoe có nguy cơ mất đi những điểm đã thu hút tất cả du khách đến với nó không?", theo Los Angeles Times.

Bầu trời đỏ rực tại Hy Lạp, người dân phải sơ tán Ngọn lửa bùng phát dữ dội khi người dân địa phương sơ tán trên một con tàu ở hồ Evia. Đám cháy lớn những ngày qua khiến bầu trời chuyển màu đỏ rực.

Dân California ồ ạt sơ tán do cháy rừng, ôtô chôn chân trên quốc lộ

Giao thông trên tuyến đường huyết mạch ở thành phố South Lake Tahoe bị tắc nghẽn nhiều giờ, khi người dân được lệnh sơ tán vì cháy rừng lan rộng.

Khói khiến số người chết vì Covid-19 ở Mỹ tăng đột biến

Một nghiên cứu mới cho thấy chất ô nhiễm trong khói từ các đám cháy rừng lớn ở phía tây nước Mỹ đã gây ra sự gia tăng số ca mắc và tử vong do Covid-19 ở một số bang.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm