Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức ảnh hơn nghìn lời trong vụ cháy thảm khốc ở Bắc Kinh

Một số người đã đu bám cửa sổ hay cục điều hòa bên ngoài để tìm cách thoát thân trong vụ cháy bệnh viện Changfeng ở thủ đô Bắc Kinh hôm 18/4.

Một số người cố gắng giữ thăng bằng trên dàn nóng điều hòa bên ngoài trong lúc chờ giải cứu. Ảnh: BBC.

Các cảnh quay trên mạng xã hội cho thấy các bệnh nhân nhảy ra khỏi cửa sổ để chạy trốn khi khói dày đặc bốc ra khỏi tòa nhà, BBC đưa tin.

Một máy bay không người lái đã kêu gọi các bệnh nhân bị mắc kẹt "hãy bình tĩnh và chờ (được) giải cứu".

Một số người được nhìn thấy đang cố gắng giữ thăng bằng trên dàn nóng điều hòa bên ngoài trong lúc chờ giải cứu.

Vụ hỏa hoạn - một trong những vụ gây chết người nhiều nhất những năm gần đây - bùng phát tại bệnh viện Changfeng ở thủ đô Bắc Kinh vào khoảng 13h (giờ địa phương) hôm 18/4.

Truyền thông địa phương đưa tin lính cứu hỏa đã sơ tán khoảng 70 người và dập tắt ngọn lửa trong vòng một giờ sau khi đến nơi.

Những người có người thân tại bệnh viện đã vội vã đến đây sau đó. Họ chỉ biết về vụ cháy từ các bản tin địa phương.

"7-8 giờ đã trôi qua và tôi thậm chí không nhận được một cuộc gọi nào", một người nói với China Youth Daily.

Nhiều người cho biết họ đã dành cả đêm để cố gắng xác định vị trí của những người thân. Những người được giải cứu đã được chuyển đến các bệnh viện khác để điều trị.

Những người thân của bệnh nhân đang điều trị tại Changfeng cũng bày tỏ tức giận với ban quản lý bệnh viện.

Họ cho biết thậm chí 8 giờ sau, các quan chức bệnh viện không thể cung cấp tên của những người bị thương hoặc đã chết.

"Chỉ cần cho tôi biết bệnh nhân đó còn sống hay đã chết", một người nói với truyền thông địa phương. "Làm thế nào mà người đó có thể biến mất như không? Cả y tá và bác sĩ đều không bắt máy. Người họ hàng lớn tuổi của tôi không có điện thoại trên người".

Các báo cáo cho thấy hầu hết bệnh nhân tại bệnh viện đều là người lớn tuổi và một số đã trải qua các cuộc phẫu thuật cắt cụt chi.

12 người đã bị cảnh sát tạm giữ để thẩm vấn sau vụ cháy bệnh viện ở Bắc Kinh khiến ít nhất 29 người thiệt mạng, hầu hết là bệnh nhân.

Trong số những người bị bắt có giám đốc và phó giám đốc bệnh viện, cũng như người đứng đầu công ty giám sát hoạt động trùng tu.

Phát biểu tại cuộc họp báo hôm 19/4, các quan chức cho biết điều tra ban đầu cho thấy các vật tư sơn dễ cháy đã bén lửa trong lúc công nhân sửa chữa tại khoa bệnh nhân nội trú.

Những cuốn sách để hiểu về Trung Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Trung Quốc - một trong những cường quốc châu Á và đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

12 người bị bắt giữ sau vụ cháy thảm khốc tại Bắc Kinh

Giới chức Trung Quốc cho biết kết quả điều tra sơ bộ vụ cháy tại bệnh viện Changfeng ở thủ đô Bắc Kinh cho thấy ngọn lửa xuất phát từ quá trình xây dựng tại cơ sở này.

Trung Quốc nối lại xây dựng trạm nghiên cứu mới ở Nam Cực

Ảnh vệ tinh cho thấy hoạt động xây dựng đã được nối lại lần đầu tiên kể từ năm 2018 tại trạm nghiên cứu thứ 5 của Trung Quốc ở Nam Cực, Reuters đưa tin ngày 19/5.

Bạn có thể quan tâm