Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BTS ra mắt game ‘BTS World’ với kho video và hình ảnh độc quyền

Tựa game mới mang tên BTS World cho phép người chơi đào tạo và tuyển dụng ca sĩ trẻ để trở thành những Suga, V hay Jungkook của riêng mình.

BTS đang trở thành nhóm nhạc nổi tiếng bậc nhất xứ Kim chi và trên toàn thế giới. Giờ đây, người hâm mộ 7 chàng trai này có thể trò chuyện với thần tượng qua ứng dụng mới.

Netmarble Corp, nhà phát hành ứng dụng di động lớn nhất Hàn Quốc vừa ra mắt tựa game mang tên “BTS World”. Người dùng có thể tải về trên App StoreGoogle Play.

BTS World đưa các ARMY (cộng đồng người hâm mộ của BTS) về lại thời điểm cách đây 6 năm khi nhóm vừa thành lập. Người chơi có thể tuyển dụng và đào tạo ca sĩ để phát triển nhóm nhạc của riêng mình. Muốn đẩy nhanh quá trình, bạn sẽ phải trả thêm tiền.

BTS ra mat game anh 1
BTS World hứa hẹn sẽ là tựa game "ăn khách" thời gian tới. Ảnh: Netmarble.

Game do Takeone Company Corp phát triển và Netmarble đứng ra phát hành. Chưa kể, người chơi còn được tiếp cận kho video và hình ảnh độc quyền chưa từng công bố trước đây của 7 thần tượng K-Pop. Họ đồng thời có thể tham gia trò chuyện với BTS dựa trên những kịch bản viết sẵn nhằm tạo tương tác y như thật.

Đây là tựa game di động đầu tiên dựa trên hình tượng một nhóm nhạc K-Pop. Hàn quốc muốn đẩy mạnh mảng trò chơi điện tử và giải trí giữa lúc các ngành công nghiệp khác suy yếu. Nhà sản xuất xe hơi Huyndai đang vật lộn với khó khăn, trong khi Samsung chứng kiến sự sụt giảm tại thị trường bán dẫn.

BTS gồm 7 thành viên ra mắt năm 2013 đã nhanh chóng trở thành hiện tượng thu hút tràng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới. Phần lớn thành công này đến từ truyền thông xã hội. Chiến dịch “Love Yourself” của nhóm gây tiếng vang lớn và tạo ấn tượng tốt trong lòng giới trẻ. Thông điệp đưa ra là kêu gọi mọi người hãy biết tự chăm sóc bản thân và khuyến khích tất cả hãy lên tiếng về các vấn đề xã hội.

Cảm nhận về màn ra mắt game BTS World, Paik Ji-min đến từ Hàn Quốc cho biết: “Tự mình quản lý BTS thật tuyệt vì mang lại cảm giác gần gũi hơn với các thành viên. Chỉ cần nghĩ tới thôi cũng khiến tôi cười thả ga rồi”.

Cô nàng 29 tuổi này vừa lặn lội từ quê nhà sang London để xem BTS biểu diễn. Cô khẳng định sẵn sàng bỏ ra 50.000 won (khoảng 43 USD) để chơi game, miễn sao cảm thấy thoải mái.

BTS ra mat game anh 2
Người chơi sẽ quản lý nhóm nhạc của riêng mình. Ảnh: Netmarble.

Bang Jun-hyuk, nhà sáng lập Netmarble đã hợp tác cùng Bang Si-hyuk, quản lý công ty chủ quản Big Hit Entertainment của BTS để ra mắt sản phẩm lần này. Dự án được đánh giá rất tiềm năng và có thể giúp nhà phát hành tăng trưởng mạnh sau thời gian luôn đứng dưới mốc 20% kể từ khi niêm yết năm 2017.

“Game dựa trên lối kể chuyện, nhưng khi tiến bộ bạn có thể khám phá nhiều nhiệm vụ mới và yếu tố thú vị khác. Điều đó góp phần giữ chân người dùng”, Seungwon Lee, Giám đốc toàn cầu của Netmarble trả lời Bloomberg.

Bang Si-hyuk, người đứng sau thành công của BTS bật mí công ty đang đa dạng hóa nội dung nhằm tăng doanh thu. Theo Viện nghiên cứu Hyundai, Big Hit hiện có giá trị ước đạt 2 tỷ USD. Đơn vị này tạo ra những nhóm nhạc nổi tiếng rồi hợp tác với bên thứ ba như Line Corp hay Mattel. Ủy ban Sáng tạo Nội dung Hàn Quốc ước tính, quy mô nền công nghiệp K-Pop đạt giá trị 5 tỷ USD.

Công ty phân tích App Annie cho biết Netmarble đứng thứ 5 trong số các nhà phát hành ứng dụng doanh thu cao nhất trên Google Play và App Store vào năm ngoái. Hãng thành lập năm 2000 có trụ sở tại Seoul với nguồn đầu tư khổng lồ từ Tencent của Trung Quốc và tập đoàn CJ Hàn Quốc.

Nhà phân tích Vey-Sern Ling trả lời Bloomberg dựa đoán ‘BTS World’ hứa hẹn sẽ kiếm bộn tiền nhờ sức ảnh hưởng của BTS. Tuy nhiên, ông cũng lo ngại về khả năng duy trì sức hút của tựa game. Vì sau khi tham gia hết các thử thách, người chơi có thể “cả thèm chóng chán”.

BTS phát hành game BTS World Người chơi được phép tuyển dụng và đào tạo các thành viên nhóm nhạc BTS. Game có kho dữ liệu độc quyền chưa từng công bố.


Lê Min Kốp

Theo Bloomberg

Bạn có thể quan tâm