Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BTC Premier League thẳng tay loại trọng tài là fan Leicester

Xavi tiết lộ đội bóng duy nhất cùng đẳng cấp với Barca, Claudio Ranieri sợ dẫn dắt tuyển Italy, mục tiêu của Arsenal dọa giải nghệ là những tin đáng chú ý chiều 15/4.

Theo lịch thi đấu và phân công ban đầu, trận đấu giữa Stoke City và Tottenham tại vòng 34 giải Ngoại hạng sẽ diễn ra vào ngày 19/4 trên sân Britannia và được điều khiển bởi trọng tài Kevin Friend, một cổ động viên nhiệt thành của Leicester City.

Tuy nhiên sau một thời gian họp bàn, cơ quan giám sát trọng tài của Premier League (PGMOL) đã đưa ra quyết định thay thế Friend bằng một cái tên khác vì lo ngại vị vua áo đen này sẽ có những quyết định gây ảnh hưởng đến cuộc đua giành ngôi vô địch giữa Tottenham và Leicester ở mùa giải năm nay. Kevin Friend sẽ được chuyển sang điều khiển trận đấu giữa Newcastle và Manchester City ở vòng 35.

Dự đoán hành trình trở thành tân vương của Leicester City

Nếu không có gì thay đổi, “Bầy cáo” hoàn toàn có thể nâng cao danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng vào ngày 7/5 sắp tới.

trong tai thien vi Leicester anh 1
BTC Premier League lo ngại Kevin Friend sẽ bị cảm xúc cá nhân chi phối. Ảnh: Goal.

Quyết định của PGMOL đã được ban tổ chức Premier League chính thức thông qua. Đây là hành động cần thiết để bảo đảm sự công bằng và trong sạch cho giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Hiện tại, khoảng cách giữa Leicester City và Tottenham đang là 7 điểm trong khi giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là sẽ khép lại. Chỉ cần giành ít nhất hai chiến thắng và một trận hòa nữa, thầy trò HLV Claudio Ranieri sẽ chính thức trở thành chủ nhân của chiếc cúp vô địch Premier League 2015/16.

Xavi: ‘Chỉ có một đội bóng tiệm cận đẳng cấp của Barca’

Mùa hè năm ngoái, Xavi đã quyết định nói lời chia tay Barcelona để chuyển sang thi đấu tại Qatar trong màu áo Al Sadd. Trả lời phỏng vấn với tờ Movistar, Xavi Hernandez cho biết anh rất nhớ quãng thời gian khoác áo đội bóng xứ Catalan: “Tôi rất nhớ những câu nói đùa cùng đồng đội trong phòng thay đồ và nhớ thứ bóng đá đẳng cấp mà Barca thường chơi”.

“Barcelona đang là đội bóng tốt nhất thế giới và chỉ có một CLB có thể sánh ngang với họ, đó chính là Bayern Munich”, cựu tuyển thủ Tây Ban Nha nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, tiền vệ từng giành 8 chức vô địch La Liga tiết lộ thời điểm giải nghệ và dự định trở thành một huấn luyện viên trong tương lai.

“Tôi sẽ ra sân với tư cách là một cầu thủ ít nhất hai năm nữa. Khi cơ thể tôi không còn chịu đựng được những trận đấu, tôi sẽ trau dồi thêm kiến thức để trở thành một nhà cầm quân, miễn sao tôi vẫn được hít thở bầu không khí trên sân cỏ”, huyền thoại của Barca chia sẻ.

Claudio Ranieri từ chối tuyển Italy để gắn bó với Leicestser

Claudio Ranier đang là ứng cử viên hàng đầu thay thế Antonio Conte dẫn dắt tuyển Italy trong tương lai. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng của Leicester City đã kiên quyết từ chối cơ hội này: “Nếu nhận lời dẫn dắt ĐTQG Italy, cuộc đời của tôi sẽ kết thúc tại đó. Tôi vẫn chưa quên được quãng thời gian tồi tệ khi làm việc tại Hy Lạp”.

trong tai thien vi Leicester anh 2
Ranieri muốn gắn bó trọn đời với Leicester. Ảnh: Goal.

Năm 2014, Ranieri từng đảm nhận cương vị huấn luyện viên của tuyển Hy Lạp. Chiến lược gia 64 tuổi cùng các học trò đã để thua 3 trên 4 trận và đỉnh điểm là trận thua trước đảo Faroe, đội tuyển xếp thứ 187 thế giới. Kết quả, ông bị liên đoàn bóng đá Hy Lạp sa thải chỉ sau 5 tháng nắm quyền.

Hiện tại, nhà cầm quân người Italy đang rất thành công tại Premier League khi giúp đội bóng vô danh Leicester City vươn mình trở thành một thế lực tại Anh và chạm một tay vào chức vô địch giải Ngoại hạng đầu tiên trong lịch sử CLB.

‘Thà giải nghệ còn hơn gia nhập Arsenal’

Tài năng trẻ Dele Alli gia nhập Tottenham vào kỳ chuyển nhượng hè 2015 với giá 5 triệu bảng và ngay lập tức tỏa sáng với 8 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo. Thành tích ấn tượng này còn giúp tiền vệ 20 tuổi lọt vào đề cử cầu thủ trẻ hay nhất Premier League năm nay và trở thành mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của “giáo sư” Arsene Wenger.

Trong buổi phỏng vấn với tờ Copa90, các phóng viên hỏi Delle Ali sẽ xử lý ra sao nếu anh buộc phải gia nhập Arsenal ở mùa giải tới. Sao mai sinh năm 1995 không cần suy nghĩ và đưa ra câu trả lời: “Tôi sẽ treo giày ngay lập tức”.

trong tai thien vi Leicester anh 3
Delle Ali đang là trụ cột của Tottenham mùa giải năm nay. Ảnh: Goal.

Arsenal và Tottenham từ lâu đã là hai đối thủ không đội trời chung. Trận đấu giữa hai CLB này được xem là hay và mang nặng tính thù hằn nhất trong số các trận derby thành London.

Rio Ferdinand: ‘Thắng Barca không đáng để ăn mừng’

Huyền thoại MU chỉ trích màn ăn mừng của Atletico Madrid, Hazard phủ nhận tin đồn đến Real, Fellaini lý giải tình huống ghi bàn may mắn là những tin đáng chú ý chiều 14/4.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm