Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leicester áp đảo đề cử cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh

Trải qua mùa giải thành công ngoài mong đợi, thật dễ hiểu khi Leicester City chiếm tới 3 ứng cử viên trong danh sách rút gọn mới được công bố này của PFA.

Ngoài 3 cái tên của Leicester như Jamie Vardy, Riyad Mahrez hay N’Golo Kante; Mesut Ozil, Dimitri Payet và Harry Kane cũng góp mặt trong danh sách đề cử.

Vardy, Mahrez và Kante đều là những cá nhân gây ấn tượng mạnh bởi phong độ chói sáng giúp Leicester City dần tiến đên ngôi vô địch năm nay. Với riêng Jamie Vardy, anh đã có 21 bàn thắng và xô đổ nhiều kỷ lục tại Premier League. Bên cạnh đó, Mahrez và Mesut Ozil nổi bật với số lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Dimitri Payet và Harry Kane với đóng góp lớn cho CLB của họ cũng xuất hiện trong danh sách rút gọn lần này của PFA.

Danh sach 6 cau thu xuat sac nhat NHA anh 1
Dimitri Payet, Jamie Vardy, Harry Kane, N'Golo Kante, Mesut Ozil và Riyard Mahrez (từ trái qua phải) là 6 cái tên cuối cùng cho đề cử cầu thủ hay nhất năm.

Danh hiệu cầu thủ hay nhất năm là một trong những hạng mục trao thưởng trong lễ tôn vinh những cá nhân nổi bật do PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh) tổ chức thường niên. Cầu thủ nhận được nhiều lá phiếu nhất từ đồng nghiệp sẽ được nhận giải vào ngày 24/4 tại khách sạn Grosvenor, London.

Ngoài ra, đêm trao giải PFA Awards cũng còn nhiều hạng mục nổi bật như cầu thủ trẻ hay nhất năm với những cái tên Dele Alli, Ross Barkley, Jack Butland, Philippe Coutinho, Harry Kane và Romelu Lukaku. Tuy nhiên danh sách này đã vấp phải vô số ý kiến phản bác trên mạng xã hội twitter khi một số lượng lớn fan cho rằng Anthony Martial của MU xứng đáng có một suất trong 6 cầu thủ trên.

Danh sach 6 cau thu xuat sac nhat NHA anh 2
Nhiều NHM bực bội vì Martial không nằm trong danh sách cầu thủ trẻ hay nhất năm của PFA.

Dưới đây là tất cả 4 hạng mục trong lễ trao giải PFA Awards lần thứ 43 của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh.

Cầu thủ hay nhất năm

N'Golo Kante, Riyad Mahrez, Jamie Vardy (Leicester), Mesut Ozil (Arsenal), Dimitri Payet (West Ham), Harry Kane (Tottenham)

Cầu thủ trẻ hay nhất năm

Dele Alli, Harry Kane (Tottenham), Ross Barkley, Romelu Lukaku (Everton), Jack Butland (Stoke), Philippe Coutinho (Liverpool)

Cầu thủ nữ hay nhất năm

Ji So-Yun, Hedvig Lindahl, Gemma Davison (Chelsea), Izzy Christiansen (Manchester City), Beth Mead (Sunderland)

Cầu thủ trẻ nữ hay nhất năm

Beth Mead (Sunderland), Nikita Parris, Keira Walsh (Manchester City), Hannah Blundell (Chelsea), Danielle Carter (Arsenal)



Gia Tú

Ảnh: Mirror, The Guardian

Bạn có thể quan tâm