Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bruno lập cú đúp giúp MU thắng đậm Sociedad

Man Utd đánh bại Real Sociedad 4-0 ở lượt đi vòng 32 đội Europa League rạng sáng 19/2 (giờ Hà Nội).

MU dau Real Sociedad anh 1
Do tình hình dịch bệnh, Sociedad chịu thiệt thòi khi họ phải chơi trận lượt đi trên sân trung lập (Allianz Stadium, Turin, Italy), nhưng kết quả vẫn tính như một trận sân nhà. HLV Imanol Alguacil không có điểm tựa Anoeta, và sớm sụp đổ trước Man Utd có phong độ cao trên sân khách mùa này. Bruno Fernandes tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn ở phút 27 và 57 để giúp "Quỷ đỏ" giành lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về trên sân nhà Old Trafford vào ngày 26/2. Bàn còn lại được ghi bởi Marcus Rashford (65'), Daniel James (90').
MU dau Real Sociedad anh 2
Trận đấu tại sân Allianz diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau 3 phút bóng lăn, người hâm mộ đã được chứng kiến 3 tình huống hãm thành nguy hiểm, 2 trong số đó thuộc về Real Sociedad. Adnan Januzaj dứt điểm chệch khung thành sau sai lầm của Eric Bailly, trong khi Alexander Isak không thể thắng Dean Henderson trong pha đối mặt.
MU dau Real Sociedad anh 3

Sau quãng thời gian nhập cuộc chậm chạp, MU dần lấy lại sự chủ động. Bruno Fernandes tiếp tục là linh hồn trong những đợt lên bóng của đại diện Premier League. Tiền vệ người Bồ Đào Nha có ít nhất 2 lần xé toang hàng thủ Sociedad, nhưng Scott McTominay, Rashford lại gây thất vọng với những pha hỏng ăn, dù trước mặt chỉ còn thủ thành Alex Remiro.

MU dau Real Sociedad anh 4

Man Utd cầm bóng ít hơn đối thủ trong hiệp một (47%), nhưng chất lượng những pha tấn công của "Quỷ đỏ" lại vượt trội so với đối thủ. 4 trên tổng số 5 cú sút của đội bóng áo đen đi trúng đích. Sau những tình huống phung phí, đại diện thành Manchester phải nhờ đến sai lầm của hàng thủ đối phương mới có thể ghi bàn. Remiro có hàng loạt tình huống cứu thua ấn tượng, nhưng anh bất ngờ mắc lỗi khi lao ra bắt bóng. Thủ môn sinh năm 1995 va chạm với Robin Le Normand, tạo cơ hội cho Bruno dứt điểm vào khung thành trống đưa MU vượt lên.

MU dau Real Sociedad anh 5

Từ màn ra mắt vào tháng 2/2020, Bruno đã ghi 8 bàn ở các giải đấu cấp châu lục cho Man Utd. Với cùng thời gian này, ở top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ có Romelu Lukaku làm tốt hơn. Tiền đạo người Bỉ ghi 11 bàn cho Inter.

MU dau Real Sociedad anh 6

HLV Solskjaer không thể hài lòng, khi trước đó học trò của ông đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Hàng thủ cũng để lại cho nhà cầm quân người Na Uy nhiều nỗi lo. Bailly liên tục thất thế trong những tình huống tranh chấp với Isak. Nếu không có sự bọc lót kịp thời của Harry Maguire, Mason Greenwood, MU khó có thể bảo toàn mành lưới trước những pha lên bóng của đối thủ.

MU dau Real Sociedad anh 7

Bàn mở tỷ số giúp Man Utd triển khai thế trận theo ý muốn. Hàng thủ áo đen hoàn thành tốt nhiệm vụ đánh chặn. Trên hàng công, các ngôi sao cũng có được sự ăn ý cần thiết để thực hiện những pha chuyển trạng thái nhanh. MU thu về 2 bàn trong hiệp 2, đều từ những pha phản công chớp nhoáng. Rashford dứt điểm tệ trong hiệp một, nhưng anh đã chuộc lỗi bằng việc mở ra cả 2 pha bóng dẫn đến bàn của Bruno. Phút 57, tiền vệ người Bồ Đào Nha dứt điểm một chạm hạ gục Remiro. Trọng tài biên căng cờ báo số 18 việt vị, nhưng tổ VAR đã vào cuộc, và đảo ngược quyết định này.

MU dau Real Sociedad anh 8

Bàn thua thứ 2 khiến Sociedad bị cuốn vào lối chơi của Man Utd. Đại diện La Liga sốt sắng trong việc tìm bàn gỡ, để rồi nhanh chóng mắc bẫy phản công được "Quỷ đỏ" giăng ra từ trước. Rashford phá bẫy việt vị thành công để đón đường chuyền từ sân nhà của Fred. Ở lần thứ 3 đối mặt Remiro, số 10 của MU đã không mắc sai lầm để nâng tỷ số lên 3-0.

MU dau Real Sociedad anh 9

Rashford có bàn thứ 7 ở đấu trường châu Âu cho MU mùa này (6 ở Champions League, 1 ở Europa League), qua đó trở thành cầu thủ người Anh ghi bàn tốt nhất cho "Quỷ đỏ" ở đấu trường châu lục trong một mùa, sau thành tích 8 bàn của Sir Bobby Charlton ở Fairs Cup 1964/65. Nếu tận dụng 2 tình huống đối mặt trong hiệp một, tiền đạo sinh năm 1997 đã có thể sớm vượt qua kỷ lục của tiền bối.

MU dau Real Sociedad anh 10

3 bàn thua đánh sập tinh thần chiến đấu của cầu thủ Sociedad. Đại diện La Liga thi đấu rệu rã, và không cho thấy dấu hiệu của việc muốn tìm bàn rút ngắn tỷ số. MU chơi ung dung, và có lần thứ 4 đưa bóng vào lưới đối thủ ở phút 68, nhưng bàn thắng của Daniel James không được công nhận vì lỗi việt vị. Tuyển thủ xứ Wales vẫn thi đấu đầy năng nổ. Nỗ lực của anh được đền đáp bằng bàn ấn định tỷ số 4-0 ở phút 90. James đi bóng khéo léo từ cánh phải, rồi sút chéo góc hạ gục Remiro.

MU dau Real Sociedad anh 11

Đội hình ra sân, điểm số của 22 cầu thủ đá chính của Real Sociedad, Man Utd. Ảnh: Sofascore.

Phản ứng của Solskjaer trước trận đấu ở Europa League Trước trận gặp Real Sociedad ở vòng 32 đội Europa League, thuyền trưởng MU tỏ ra thận trọng khi "Quỷ đỏ" đã có 9 trận liên tiếp không thể thắng các đội bóng Tây Ban Nha.

Phong độ tệ của dàn đội trưởng MU thời hậu Sir Alex

Sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, băng đội trưởng của Man Utd thường được trao cho những cầu thủ đã lớn tuổi, hoặc bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Huyền thoại MU chỉ ra vấn đề của Maguire và Lindelof

Gary Neville tin nguyên nhân khiến hàng thủ MU thiếu ổn định là Harry Maguire và Victor Lindelof không hợp để đá cặp cùng nhau.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm