Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong độ tệ của dàn đội trưởng MU thời hậu Sir Alex

Sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, băng đội trưởng của Man Utd thường được trao cho những cầu thủ đã lớn tuổi, hoặc bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Phong do te cua dan doi truong MU anh 1

Nemanja Vidic (2011-2014): Sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ vào năm 2013, Vidic vẫn giữ băng đội trưởng của Man Utd thêm một mùa. Dưới thời HLV David Moyes, anh ra sân 34 trận trên mọi đấu trường, nhưng tuổi tác và chấn thương khiến màn trình diễn của anh không được như ý. Vidic không thể giúp "Quỷ đỏ" gặt hái thành tích nào đáng kể. Sau khi mùa 2013/14 khép lại, bộ đôi cận vệ Vidic, Ferdinand đồng loạt nói lời chia tay Old Trafford để lần lượt đầu quân cho Inter, Queens Park Rangers.

Phong do te cua dan doi truong MU anh 2

Wayne Rooney (2014-2017): Sau khi Vidic rời đi, Wayne Rooney có vinh dự trở thành "Quỷ đầu đàn". Dưới thời HLV Louis van Gaal, "Gã Shrek" dần chuyển xuống chơi ở vị trí tiền vệ. Sự hy sinh này khiến anh không duy trì được phong độ làm bàn ấn tượng như trước đó. Khi Mourinho lên nắm quyền, Rooney dần bị loại khỏi kế hoạch của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Anh không được đá chính trong cả 2 trận chung kết League Cup, Europa League. Đầu mùa 2017/18, Rooney được tạo điều kiện trở lại khoác áo Everton dưới dạng tự do.

Phong do te cua dan doi truong MU anh 3

Michael Carrick (2017-18): Carrick được HLV Mourinho chỉ định làm đội trưởng kế nhiệm Rooney. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1981 chỉ có 5 lần ra sân trong cả mùa 2017/18. Đóng góp của Carrick chủ yếu ở công tác cố vấn cho Mourinho. Năm 2018, Carrick giải nghệ để chuyển hướng sang nghiệp huấn luyện. Anh đang làm trợ lý cho Ole Gunnar Solskjaer.

Phong do te cua dan doi truong MU anh 4

Antonio Valencia (2018-19): Cũng như Carrick, Valencia được trao băng đội trưởng Man Utd khi đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Hậu vệ người Ecuador chỉ có 9 lần đá chính cho "Quỷ đỏ", trước khi rời Old Trafford dưới dạng tự do.

Phong do te cua dan doi truong MU anh 5

Ashley Young (2019-2020): Sau khi Valencia ra đi, Young trở thành người mang băng đội trưởng của Man Utd. Tháng 1/2020, cựu hậu vệ Aston Villa đầu quân cho Inter, do không có suất đá chính tại Old Trafford.

Phong do te cua dan doi truong MU anh 6

Harry Maguire (2020 - nay): Sau nhiều năm, MU mới lại có một cầu thủ nhận băng đội trưởng khi đang ở độ chín của sự nghiệp. Tuy nhiên, đã hơn một mùa giải trôi qua, Maguire vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của một "Quỷ đầu đàn". Ngoại trừ điểm mạnh về thể lực và ít khi dính chấn thương, trung vệ đắt nhất thế giới có phong độ phập phù, và thường xuyên mắc những lỗi phòng ngự sơ đẳng khiến CLB chủ quản nhận kết quả không mong đợi. CĐV MU đang kêu gọi HLV Solskjaer trao băng đội trưởng cho Bruno Fernandes, ngôi sao có tố chất thủ lĩnh và tầm ảnh hưởng lớn hơn Maguire.

'Mọi quyết định đang chống lại MU' Thủ quân Harry Maguire của Manchester United không đồng tình với việc đội nhà bị tước phạt đền ở trận hòa West Brom 1-1 tại vòng 24 Ngoại hạng Anh hôm 14/2.

Ronaldo và đội hình tuổi Sửu tài năng của bóng đá thế giới

Cristiano Ronaldo và Luka Modric là hai ngôi sao Ất Sửu hiếm hoi bên cạnh các đàn em Đinh Sửu trẻ trung và tài năng.

Những trung vệ nằm trong tầm ngắm của MU

Với việc Bayern Munich chiêu mộ Dayot Upamecano, Manchester United phải chuyển sang các mục tiêu khác để gia cố hàng thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm