Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bruno Fernandes tỏa sáng giúp MU đánh bại Everton

Các pha lập công của Greenwood, Maguire, Fernandes và Dalot giúp MU thắng Everton 4-0 trong trận giao hữu tối 7/8 (giờ Hà Nội).

Các bàn thắng trong trận này được ghi ở các phút thứ 8, 15, 29 và 90+2. Greenwood đã tận dụng sai lầm từ thủ môn Pickford ghi bàn mở tỷ số. Fernandes lập công từ cú sút phạt ở khoảng cách hơn 25 m. Trong khi đó, Maguire và Dalot ghi bàn bằng đầu.

"Quỷ đỏ" thắng tưng bừng trong trận giao hữu cuối cùng trước mùa giải mới. Vẫn có vết gợn trong ngày thăng hoa của MU khi Donny van de Beek và Anthony Martial thể hiện phong độ không thuyết phục. Vị trí tiền đạo cắm sẽ là nỗi lo của HLV Solskjaer cho các trận đấu mùa 2021/22.

Man Utd anh 1

Bruno chơi thăng hoa trong ngày trở lại. Ảnh: Getty.

"Everton đã vỡ trận quá nhanh", Goal bình luận sau 90 phút trên sân Old Trafford. Đội khách thủng lưới từ tình huống sai lầm cá nhân. Pickford lao ra ôm bóng nhưng bị trôi, Greenwood chớp lấy và dứt điểm vào khung thành trống. Sau đó, Maguire đánh đầu dũng mãnh, khiến Pickford bó tay.

Ngày ác mộng của thủ môn tuyển Anh tiếp diễn từ tình huống Fernandes sút phạt. Pickford đã bất lực, cũng tương tự cách anh đứng nhìn bóng trôi vào lưới sau cú đánh đầu ngược của Dalot ở thời gian bù giờ hiệp 2.

MU kiểm soát bóng hơn 60% trong hiệp một từ sự cơ động của Matic và Fernandes. "Quỷ đỏ" tấn công bằng phong cách quen thuộc ở mùa trước. Đó là bóng luôn qua chân Fernandes, rồi luân chuyển sang biên cho James hoặc Greenwood. Ba bàn thắng của MU đến từ dấu ấn cá nhân. Còn về cách phối hợp, dàn xếp, chưa thật sự ấn tượng.

Sang hiệp 2, HLV Solskjaer rút lần lượt trụ cột ra nghỉ. Pogba, Fred và James Garner vào sân, chơi rời rạc, khiến MU mất sự chủ động. Everton cầm bóng, nhưng các cầu thủ áo xanh giảm tinh thần nghiêm trọng. Đây chỉ là trận giao hữu, do đó các học trò của HLV Benitez không bung hết khả năng.

Thế trận trong 30 phút cuối từ từ trôi qua bằng sự tẻ nhạt. Cầu thủ 2 đội đều chủ động dưỡng sức, do đó nhịp độ tấn công không nhanh.

HLV Solskjaer cần tính toán lại vị trí mũi nhọn của Martial, bởi tiền đạo này đang sa sút phong độ nghiêm trọng. Phần còn lại của đội hình MU về cơ bản chơi ổn.

Highlights MU 4-0 Everton Greenwood, Maguire, Bruno và Dalot lần lượt ghi bàn trong chiến thắng đậm của Manchester United trước Everton ở trận giao hữu tối 7/8 (giờ Hà Nội).
  • Đội hình xuất phát của MU

    Đây là trận giao hữu quan trọng của MU trước mùa giải 2021/22, do đó HLV Solskjaer tung đội hình gần như mạnh nhất.

    Man Utd anh 2

  • Đội hình xuất phát của Everton

    Man Utd anh 3

  • 55.000 CĐV được vào sân

    Theo thông báo từ trang chủ MU, trận giao hữu với Everton sẽ có 55.000 CĐV vào sân Old Trafford. Đây là trận giao hữu cuối cùng của "Quỷ đỏ" trước mùa giải 2021/22. 

    Man Utd anh 4

    Man Utd anh 5

  • Pogba dự bị

    HLV Solskjear sử dụng bộ ba Matic, Van de Beek và Fernandes cho tuyến giữa. Pogba sẽ sẵn sàng vào sân từ hiệp 2.

    Man Utd anh 6

    Man Utd anh 7

  • Hiệp một bắt đầu

    Hai đội ra sân trong trang phục truyền thống. Everton giao bóng trước. 

  • Cơ hội đầu tiên

    Khung thành MU bị đe dọa sau tình huống dàn xếp phạt góc của Everton ở phút thứ 2. Bóng trôi ngang khung thành MU, nhưng không có cầu thủ Everton kịp lao vào dứt điểm.


  • Thế trận sau 5 phút đầu tiên thuộc quyền kiểm soát của MU. Cầu thủ Everton chơi chậm, chủ động phòng ngự và đang chia cắt được các tuyến của "Quỷ đỏ".

  • 1-0 cho MU

    Thủ môn Jordan Pickford mắc sai lầm ngớ ngẩn trong tình huống lao ra ôm bóng ở phút thứ 8. Greenwood cướp bóng, đối diệnkhung thành bỏ trống và dễ dàng ghi bàn mở tỷ số cho chủ nhà.

    Highlights MU 4-0 Everton Greenwood, Maguire, Bruno và Dalot lần lượt ghi bàn trong chiến thắng đậm của Manchester United trước Everton ở trận giao hữu tối 7/8 (giờ Hà Nội).
    Man Utd anh 8

    Man Utd anh 9

  • Suýt có bàn thứ 2 cho MU

    Pickford lại mắc sai lầm khi cản phá cú sút xa từ Bruno Fernandes ở phút 11. Anthony Martial lao vào dứt điểm, nhưng Pickford kịp cản phá để tự sửa sai.


  • 2-0 cho MU

    Cú đánh đầu không thể cản phá của Harry Maguire giúp MU nhân đôi cách biệt từ phút 15. Trước đó, Luke Shaw tạt chuẩn xác từ chấm phạt góc cho Maguire lập công.


    Man Utd anh 10

  • "Quỷ đỏ" chơi ấn tượng

    Thế chủ động thuộc quyền kiểm soát của MU trong 20 phút đầu. Khi MU tấn công, bóng chủ yếu qua chân Bruno Fernandes. Sau đó, tiền vệ người Bồ Đào Nha đẩy sang 2 biên cho Daniel James hoặc Mason Greenwood. Anthony Martial là điểm tối của "Quỷ đỏ" trong nửa thời gian hiệp một, khi tiền đạo này di chuyển thiếu hợp lý và tỏ ra lạc lõng. 

  • 3-0 cho MU

    Bruno Fernandes sút phạt thành bàn từ khoảng cách hơn 25 m. "Quỷ đỏ" dẫn 3-0 từ phút 29.

    Bruno Fernandes đá phạt tung lưới Everton Tiền vệ người Bồ Đào Nha nâng tỷ số lên 3-0 cho Man United trong trận giao hữu gặp Everton tối 7/8 (giờ Hà Nội).
    Man Utd anh 11

    Man Utd anh 12

    Man Utd anh 13

  • MU cầm bóng gần 65%, thực hiện 9 pha dứt điểm sau 30 phút. Trong khi đó, Everton chỉ dứt điểm một lần. Các cầu thủ áo xanh đang phối hợp chuệch choạc trên sân Old Trafford và chưa tạo ra cơ hội thật sự rõ ràng. 

    Man Utd anh 14

  • Hết hiệp một

    MU 3-0 Everton

  • Trận đấu trở lại

    HLV Solskjaer tung Paul Pogba, Fred và Juan Mata vào sân. Matic, Van de Beek và Martial rời sân.

    Matic chơi hay trong 45 phút đầu tiên, nhưng bắt đầu xuống sức, nên bị thay ra. Trong khi đó, Van de Beek và Martial chơi hoàn toàn mờ nhạt. Số lần chạm bóng của Beek chỉ đếm trên đầu ngón tay, trong khi Martial không có nổi pha dứt điểm. 

  • Thế trận sau 10 phút đầu hiệp 2 vẫn nằm trong tầm kiểm soát của MU. Đây chỉ là trận giao hữu, nhưng 2 đội vào bóng khá quyết liệt. Vài phút qua, James, Shaw bên phía MU liên tục nằm sân. 

    Man Utd anh 15

  • Bóng dội xà MU

    Townsend tung cú sút búa bổ trong khu vực 16,5 m ở phút 58. De Gea đã bó tay, nhưng MU gặp may vì bóng dội xà đi ra ngoài.


  • Chủ nhà thay thêm 4 người

    Diogo Dalot, Axel Tuanzebe, Andreas Pereira và Brandon Williams vào sân từ phút 60. Những cầu thủ rời sân là Lindelof, Wan-Bissaka, Fernandes và Shaw.

  • MU thoát thua

    Pha căng ngang ấn tượng từ Iwobi loại bỏ hàng thủ của MU ở phút 62. Chủ nhà gặp may khi Gray không kịp lao vào tạo điểm cắt.


  • MU thay thêm 2 người

    James Garner, McTominay vào sân từ phút 68. Maguire và James nhường chỗ. 

  • MU không còn duy trì nhịp tấn công tốt khi Fernandes vào sân. Những phút đã qua, đội chủ nhà chơi với hàng tiền vệ Garner, Fred và Pogba. Dù vậy, tất cả đều chơi thất vọng, thiếu sự liên kết.

    Hai đội không còn mặn mà bung sức trong những phút cuối vì đây chỉ là trận giao hữu.

    Man Utd anh 16

  • 4-0 cho MU

    Cú đánh đầu ngược từ Diogo Dalot đưa MU vượt lên dẫn 4-0 ở thời gian bù giờ. 

  • Hết giờ

    MU 4-0 Everton

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm