Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil trở thành chủ nhà Copa America 2021

Lợi thế sân nhà ở giải vô địch quốc gia Nam Mỹ hè này sẽ được dành cho Neymar cùng đồng đội.

ESPN đưa tin, Brazil đã được chọn làm nước chủ nhà của Copa America 2021. Các SVĐ tổ chức trận đấu sẽ được công bố chi tiết trong thông báo tiếp theo của LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL). Giải vô địch các quốc gia Nam Mỹ vẫn sẽ diễn ra theo đúng lịch trình từ ngày 14/6 đến ngày 10/7.

Trước đó, Argentina và Colombia là đồng chủ nhà. Tuy nhiên, cả hai quốc gia này đều bị tước quyền đăng cai. Argentina không thể kiểm soát dịch bệnh. Tính đến ngày 30/5, quê hương của Lionel Messi đã có 3,73 triệu ca nhiễm và hơn 77.000 người tử vong. Trong khi đó, Colombia đang chứng kiến hàng loạt cuộc biểu tình hướng đến Tổng thống Ivan Duque.

Brazil tro thanh chu nha Copa America 2021 anh 1

Brazil được chọn là chủ nhà Copa America dù tình hình dịch bệnh tại đây đang hết sức phức tạp.

Brazil đã tổ chức Copa America 2019, và có đầy đủ cơ sở vật chất để tiếp tục đăng cai giải đấu. Cách đây hai năm, các vũ công Samba đã tận dụng lợi thế sân nhà để lên ngôi vô địch sau chiến thắng 3-1 trước Peru ở chung kết. Trong cả 5 lần làm chủ nhà giải vô địch Nam Mỹ, "Selecao" đều vô địch.

Cũng ở giải đấu năm đó, Argentina chỉ về đích ở vị trí thứ 3. Messi thất vọng, và đã có những phát ngôn chỉ trích công tác của CONMEBOL và nước chủ nhà. "El Pulga" tuyên bố giải đấu đã được sắp xếp để Brazil vô địch: "Tôi không muốn trở thành một phần của sự tham nhũng. Chính điều này đã ngăn Argentina tiến tới trận chung kết".

Vì phát ngôn này, Messi bị CONMEBOL treo giò ở cấp quốc tế 3 tháng, đồng thời nộp phạt gần 50.000 euro.

Tại Copa America 2021, 2 quốc gia khách mời là Qatar và Australia đã rút khỏi giải vì tình hình dịch bệnh. 10 đội tuyển còn lại chia thành 2 bảng, mỗi bảng 5 đội. Sau vòng bảng, 4 đội dẫn đầu mỗi bảng vào vòng knock-out để tranh ngôi vô địch.

Messi ghi bàn sau pha thoát pressing từ sân nhà Sau những pha phối hợp với đồng đội từ sân nhà, Lionel Messi nâng tỷ số lên 3-0 cho Barca trong chiến thắng 4-0 trước Bilbao ở chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Argentina mất quyền đăng cai Copa America

Giải vô địch bóng đá Nam Mỹ 2021 sẽ không được tổ chức trên quê hương của Lionel Messi cùng đồng đội.

Số phận Man City đã khác nếu có Messi

Thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường, Pep Guardiola hẳn sẽ có những thay đổi để Manchester City trở lại mạnh mẽ hơn ở mùa giải tới.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm