Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil lấy công bù thủ

Người hâm mộ chờ đợi Olympic Hàn Quốc sẽ tiếp tục tạo nên cơn địa chấn tại Thế vận hội 2012 khi đụng độ Brazil ở bán kết. Tuy nhiên, nhiệm vụ trên được nhận định quá sức đối với các cầu thủ đến từ xứ sở Kim chi.

Brazil lấy công bù thủ

Người hâm mộ chờ đợi Olympic Hàn Quốc sẽ tiếp tục tạo nên cơn địa chấn tại Thế vận hội 2012 khi đụng độ Brazil ở bán kết. Tuy nhiên, nhiệm vụ trên được nhận định quá sức đối với các cầu thủ đến từ xứ sở Kim chi.

Olympic Hàn Quốc xứng đáng nhận được lời khen ngợi sau khi đánh bại đội chủ nhà của Thế vận hội lần này sau loạt sút penalty (thắng 5-4). Dù phải chịu áp lực thi đấu trước hàng nghìn cổ động viên của Olympic Vương quốc Anh, nhưng các cầu thủ Hàn Quốc đã thể hiện được bản lĩnh khi kết thúc trận đấu với phần thắng trên chấm 11m.

Hàng công của Olympic Brazil đang có hiệu suất ghi bàn cao (3 bàn/trận)

Sau khi mất khá nhiều sức ở trận tứ kết, Olympic Hàn Quốc tiếp tục phải đối đầu với đối thủ mạnh nhất tại Thế vận hội 2012 Brazil. Bước vào trận gặp ứng viên số 1 cho chức vô địch, yếu tố tinh thần, kỷ luật và bản lĩnh thi đấu được xem là vũ khí của các chàng trai đến từ xứ sở Kim chi. Tuy nhiên, những binh khí kể trên là chưa đủ để hạ gục Brazil.

Sau trận tứ kết gặp Honduras, cổ động viên Selecao lo ngại vận đen sẽ tiếp tục đeo bám đội nhà ở Thế vận hội. Đến thời điểm hiện tại, Brazil chưa từng đăng quang sau những lần tham dự Olympic. Đây là nỗi buồn của bóng đá xứ sở Samba. Tại London 2012, đoàn quân của HLV Menezes quyết tâm viết lại lịch sử.

Với đội hình gồm nhiều cầu thủ chất lượng, Olympic Brazil được xem là ứng viên số 1 cho chức vô địch. Tuy nhiên, đội bóng áo vàng xanh không ít lần khiến những người yêu mến họ thót tim. 2/4 trận tại Olympic London, các học trò của HLV Menezes đã phải lội ngược dòng. Phong độ yếu kém của hàng thủ (để lọt lưới 5 bàn/4 trận) có thể trở thành nguyên nhân khiến Brazil thêm một lần nữa phải ôm hận tại Thế vận hội.

Neymar cùng đồng đội sẽ phải chứng tỏ sức mạnh của mình

May mắn cho đoàn quân của HLV Menezes khi hàng công vẫn đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Các chân sút của Olympic Brazil ghi trung bình 3 bàn/trận (12 bàn sau 4 trận). Hàng công với sự góp mặt của những cầu thủ trẻ tài năng như Neymar, Damiao, hay Oscar đã khiến hàng thủ của đối phương phải khiếp sợ. Tuy nhiên, nhiệm vụ xuyên thủng tuyến phòng ngự được tổ chức chặt chẽ và kỷ luật của Hàn Quốc đòi hỏi các chân sút của Olympic Brazil phải nỗ lực rất nhiều.

Trong 4 trận tại Thế vận hội lần này, Olympic Hàn Quốc có tới hai trận giữ sạch mành lưới (hòa 0-0 trước Mexico và Gabon ở vòng bảng). Phong độ thi đấu ổn định của bộ tứ hậu vệ chính là bí mật tạo nên thành công của đại diện đến từ châu Á tại Olympic 2012. Trong trận bán kết sắp tới, người hâm mộ sẽ được chứng kiến trận đụng độ giữa hai đội tuyển có hàng công và thủ tốt nhất ở Thế vận hội lần này.

Zing Live

THEO DÕI VÀ BÌNH LUẬN TRỰC TIẾP #OLYMPIC-2012

Đức MẠNH

Theo Infonet

Đức MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm