Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 chân sút được chờ đợi nhất ở Olympic

Tại Thế vận hội mùa hè 2012, Neymar được nhận định là ứng viên sáng giá trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới. Ở giải lần này, sự cạnh tranh sẽ diễn ra khốc liệt, bởi "tiểu Pele" đụng độ khá nhiều đối thủ mạnh như Luis Suarez hay Cavani.

7 chân sút được chờ đợi nhất ở Olympic

Tại Thế vận hội mùa hè 2012, Neymar được nhận định là ứng viên sáng giá trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới. Ở giải lần này, sự cạnh tranh sẽ diễn ra khốc liệt, bởi "tiểu Pele" đụng độ khá nhiều đối thủ mạnh như Luis Suarez hay Cavani.

>> Nhật kí Olympic 26/7: Bóng đá nữ cũng có siêu phẩm
>> Brazil bắt đầu hành trình chinh phục ngôi vương Olympic
>> Chủ nhà Vương quốc Anh sẽ phải đề phòng Uruguay và Senegal
>> Bóng đá nữ Olympic 2012: ‘Cửa trên’ toàn thắng ngày ra quân

Neymar (Brazil)

"Tiểu Pele" thể hiện khả năng khống chế bóng

Được đánh giá là một trong những ngôi sao sáng nhất tại Olympic 2012, tiền đạo 20 tuổi này sẽ phải chịu áp lực rất lớn. Đây là sân chơi giúp Neymar có cơ hội chứng tỏ khả năng săn bàn. Mùa giải vừa qua, "tiểu Pele" ghi 30 bàn và thực hiện 7 pha lập công sau 31 trận. Với sự trợ giúp của chân sút Hulk, cầu thủ đang khoác áo Santos sẽ được chia lửa trên hàng công. Gặp Olympic Ai Cập ở trận ra quân, Neymar nhiều khả năng sẽ nổ súng trong trận đầu tại Thế vận hội lần này.

Daniel Sturridge (Vương quốc Anh)

 Sturridge sẽ là chân sút chủ lực của Olympic Vương quốc Anh

Những năm gần đây, Sturridge là một trong những tiền đạo trẻ tài năng của bóng đá Anh. Cầu thủ 22 tuổi này phần nào thể hiện được khả năng ghi bàn trong màu áo Chelsea. Mùa trước, Sturridge ghi 13 bàn và thực hiện 7 đường kiến tạo sau 41 trận ra sân. Được thi đấu trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Daniel Sturridge sẽ được tiếp thêm sức mạnh về mặt tinh thần. Khả năng cầu thủ thuộc biên chế Chelsea tỏa sáng hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

Edinson Cavani (Uruguay)

Cavani có khả năng bứt tốc rất tốt

Ghi 33 bàn/47 trận ở mùa giải 2011/12 (trong đó có 23 bàn tại Serie A), Cavani cho thấy hiệu suất ghi bàn khá tốt trong màu áo Napoli. Tại Olympic lần này, tuyển thủ người Uruguay sẽ là một trong những ứng viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới. Kết hợp với Luis Suarez trên hàng công, cầu thủ đang thi đấu cho Napoli sẽ có sự hỗ trợ đắc lực trong những pha hãm thành đối phương. Ở trận ra quân tại Olympic 2012, Uruguay sẽ gặp UAE (23h ngày 26/7). Trận này sẽ là cơ hội để Cavani lập công cho đoàn quân của HLV Oscar Tabarez.

Adrian Lopez (Tây Ban Nha)

 

 Adrian Lopez từng là Vua phá lưới ở giải U21 châu Âu

Đây là một trong ba cầu thủ trên độ tuổi 23 của Olympic Tây Ban Nha. Adrian Lopez sẽ là chân sút chủ lực của đoàn quân do HLV Luis Milla dẫn dắt. Năm trước, cầu thủ của Atletico thi đấu xuất sắc tại giải U21 châu Âu khi giành Chiếc giầy vàng với thành tích ghi 5 bàn. Mùa giải vừa qua, chân sút sinh năm 1988 đóng góp 19 bàn/55 trận. Việc Olympic Tây Ban Nha rơi vào bảng đấu dễ thở sẽ giúp Adrian Lopez có cơ hội ghi nhiều bàn ở Thế vận hội lần này.

Luis Suarez (Uruguay)

Suarez có kỹ thuật rất tốt

Mùa trước, tiền đạo người Uruguay đã khẳng định được vai trò trong đội hình Liverpool. Chân sút 25 tuổi này ghi 17 bàn thắng và thực hiện 7 đường kiến tạo cho Quỷ đỏ vùng Merseyside. Khả năng săn bàn của Luis Suarez khiến bất cứ hàng thủ nào khi đối mặt cũng phải dè chừng. Với kinh nghiệm thi đấu nhiều năm ở châu Âu, không quá bất ngờ nếu vị trí số 1 trong danh sách những chân sút hàng đầu tại Thế vận hội mùa hè 2012 thuộc về Suarez.

Hulk (Brazil)

Hulk sẽ là chân sút đáng sợ ở Thế vận hội mùa hè 2012

Hai mùa giải liên tiếp gần đây, tuyển thủ người Brazil được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải bóng đá Bồ Đào Nha. Hiện tại, Hulk đang là cầu thủ trụ cột của CLB Porto và Selecao. Tiền đạo 26 tuổi này có thể lực và kỹ thuật khá tốt. Đây chính là vũ khí nguy hiểm của Hulk trong những pha hãm thành đối phương. Chỉ cần Hulk duy trì hiệu suất ghi bàn như khi khoác áo Porto, chân sút người Brazil sẽ có cơ hội giành Chiếc giầy vàng ở Olympic 2012.

Cristian Tello (Tây Ban Nha)

 

Tello là chân sút được chờ đợi tại Olympic London 2012

Mùa trước, tiền đạo 20 tuổi này được đôn lên đội một của Barca. Cristian Tello đã chứng tỏ đủ khả năng được trao suất đá chính thường xuyên trong đội hình của gã khổng lồ xứ Catalan. Sau 22 trận khoác áo Blaugrana, tiền đạo sinh năm 1991 ghi 7 bàn. Tại Thế vận hội mùa hè 2012, Cristian Tello sẽ là một trong những chân sút chủ lực của Olympic Tây Ban Nha. Khả năng tiền đạo thuộc biên chế Barca đoạt danh hiệu Vua phá lưới là rất lớn.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm