Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil – Kẻ hủy diệt ở Olympic

Đoàn quân áo vàng xanh đang phô diễn sức mạnh khủng khiếp tại sân chơi danh giá và uy tín thứ 2 trên thế giới Olympic. 9 bàn thắng sau 3 trận giúp Selecao khẳng định vị thế số 1 tại Thế vận hội 2012.

Brazil – Kẻ hủy diệt ở Olympic

Đoàn quân áo vàng xanh đang phô diễn sức mạnh khủng khiếp tại sân chơi danh giá và uy tín thứ 2 trên thế giới Olympic. 9 bàn thắng sau 3 trận giúp Selecao khẳng định vị thế số 1 tại Thế vận hội 2012.

Trước khi Olympic Brazil bước vào trận cuối bảng C gặp New Zealand, nhiều người dự đoán HLV Menezes sẽ cho những chiến binh tốt nhất nghỉ dưỡng sức, bởi kết quả của trận gặp đại diện đến từ châu Úc không ảnh hưởng đến vị trí của Selecao ở bảng C. Sau lượt trận thứ 2, Olympic Brazil đã chắc suất vào tứ kết với ngôi đầu bảng.

Hàng công của Olympic Brazil đang đạt hiệu suất ghi bàn cao

Tuy nhiên, Brazil đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi đưa ra sân những hảo thủ tốt nhất. Nhìn vào đội hình của Selecao, chiến thắng được dự đoán sẽ thuộc về đoàn quân của HLV Menezes. Thêm một lần nữa quy luật mạnh thắng yếu thua được lập lại. Trong hiệp 1, đội chủ nhà của World Cup 2014 đã ghi tới 2 bàn vào lưới đối phương.

Ở 2 trận trước đó gặp Ai Cập và Belarus, đoàn quân áo vàng xanh cũng đã khẳng định sức mạnh vượt trội ngay từ hiệp 1. Trong trận ra quân gặp Ai Cập, các học trò của HLV Menezes ghi tới 3 bàn vào lưới đối phương. Dù có sự chuẩn bị rất kỹ trước trận gặp Brazil, nhưng Olympic Belarus cũng không thể ngăn các vũ công Samba ghi bàn sau 45 phút đầu tiên.

Trận này, Brazil có bàn san bằng tỉ số sau pha lập công của Pato ở phút 15. Đây cũng là trận đầu tiên Olympic Brazil bị dẫn trước tại Thế vận hội 2012. Nhưng  kết quả cuối cùng là Belarus cũng không thể ngăn được sức mạnh của Neymar và đồng đội khi để thủng lưới 2 bàn trong hiệp 2. Xuyên thủng mành lưới New Zealand 3 lần, đội bóng áo vàng xanh đã có tổng cộng 9 bàn thắng sau khi kết thúc vòng bảng.

 HLV Menezes sở hữu dàn cầu thủ chất lượng

Tại thế vận hội lần này, khả năng tấn công của Brazil khá toàn diện và được thể hiện bằng việc có tới 7 cầu thủ đã ghi bàn cho đội chủ nhà World Cup 2014. Trong đó, Neymar dẫn đầu danh sách những cầu thủ nổ súng nhiều nhất của Selecao với 2 bàn. Điều này cho thấy HLV Menezes đang muốn xây dựng đội hình Olympic Brazil với khả năng tấn công từ 3 tuyến.

Trước đó, nhiều người cho rằng Olympic Brazil sẽ thi đấu xoay quanh ngôi sao sáng nhất Neymar. Tuy nhiên, “tiểu Pele” cũng chỉ có vai trò bình đẳng như những cầu thủ khác. Điều đó được thể hiện bằng việc chân sút 20 tuổi đang khóac áo Santos cũng phải tham gia hỗ trợ tấn công. Kết thúc vòng bảng, Neymar đã đóng góp 2 đường kiến tạo cho đồng đội.

 Neymar và đồng đội quyết tâm giúp Selecao lần đầu giành chức vô địch Olympic

Chứng kiến Olympic Brazil thi đấu trong 3 trận vừa qua, người hâm mộ không khó để nhận thấy sức mạnh hủy diệt đến từ 3 tuyến của Selecao. Ở trận tứ kết sắp tới, đoàn quân áo vàng xanh sẽ gặp Honduras. Đại diện của Bắc Mỹ sẽ khó có thể cản sức mạnh của Olympic Brazil. Tại Thế vận hội lần này, thầy trò HLV Menezes đang đứng trước cơ hội lớn đem chức vô địch Olympic đầu tiên về cho Selecao.

Trên con đường tiến đến ngôi vương, đối thủ nặng kí nhất của các vũ công Samba là đội chủ nhà Vương quốc Anh. Nhưng sau 3 trận ở bảng A, đội tuyển do HLV Stuart Pearce chưa được xem là đối thủ xứng tầm của Selecao. Đây là lí do giải thích cho việc người hâm mộ Brazil tin vào khả năng lên ngôi của đội nhà tại London.

 

Zing Live

THEO DÕI VÀ BÌNH LUẬN TRỰC TIẾP #OLYMPIC-2012

 

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet


 

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm