Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil giành vé dự World Cup 2022

Sáng 12/11 (giờ Hà Nội), chiến thắng 1-0 trước Colombia giúp Neymar cùng đồng đội giành vé dự ngày hội bóng đá tại Qatar vào cuối năm 2022.

Bàn thắng duy nhất của Lucas Paqueta giúp Brazil đánh bại Colombia 1-0 trên sân nhà. "Selecao" có 34 điểm sau 12 trận và chắc chắn có một vị trí trong top 4 ngay cả khi họ để thua cả 5 lượt trận còn lại.

Va chạm nảy lửa là yếu tố không thể thiếu ở mỗi trận đấu giữa các đội tuyển tại Nam Mỹ. Neymar cùng đồng đội tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc, nhưng sớm đối mặt với hàng thủ số đông cùng lối chơi rắn của Colombia. Neymar nổi nóng với trọng tài chính. Anh yêu cầu ông Tobar Vargas rút thẻ dành cho cầu thủ đội khách sau pha va chạm quyết liệt. Chỉ trong hiệp một, trận đấu bị ngắt quãng đến 23 lần vì những tình huống phạm lỗi, 12 trong số đó thuộc về Colombia.

Brazil dau Colombia anh 1

Brazil là tuyển Nam Mỹ đầu tiên có vé dự World Cup 2022. Ảnh: Reuters.

Ở giữa sân, Fred đóng vai trò khá quan trọng trong lối chơi của "Selecao". Tiền vệ thuộc biên chế MU tranh chấp tích cực ở khu vực giữa sân và thường thực hiện nhiều đường phát động tấn công có độ chuẩn xác cao.

Brazil thử nhiều phương án tấn công, từ đánh trung lộ, leo biên, tạt nhưng không thể đánh sập hàng thủ Colombia trong hiệp một. Cơ hội đáng kể nhất của chủ nhà là cú đá trúng cột của Danilo ở phút 36. Sự khác biệt chỉ đến với Brazil ở phút 72. Xuất phát từ pha tranh chấp thành công ở giữa sân, Marquinhos chuyền cho Neymar. Số 10 chọc khe để Paqueta sút một chạm đánh bại thủ môn Ospina. Bàn mở tỷ số đến với thầy trò HLV Tite ở lần dứt điểm thứ 14 từ đầu trận.

Hàng thủ đội chủ nhà chơi tập trung và không để đối thủ có cơ hội uy hiếp khung thành của Alisson trong phần còn lại của trận đấu.

Với Neymar và đồng đội, trận đại chiến với Argentina vào ngày 17/11 chỉ mang tính thủ tục. "Albicelestes" đang đứng thứ 2 với 25 điểm và vẫn cần căng sức chiến đấu để giữ vị trí trong nhóm dự thẳng vòng chung kết World Cup 2022.

Brazil dau Colombia anh 2

Neymar kiến tạo bàn duy nhất ở trận thắng của Brazil Bên cạnh pha kiến tạo cho Lucas Paqueta, ngôi sao của PSG còn thu hút sự chú ý sau những tình huống xích mích với các đồng nghiệp tuyển Colombia ở vòng loại World Cup 2022.

Ronaldo tặng áo đấu cho CĐV nhí

Siêu sao sinh năm 1985 có cử chỉ ân cần với một CĐV nhí chạy vào sân sau trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Ireland ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra rạng sáng 12/11.

Ronaldo bất lực trong trận hòa của Bồ Đào Nha

Thầy trò HLV Fernando Santos bị Ireland cầm hòa 0-0 ở lượt trận áp chót vòng loại World Cup khu vực châu Âu rạng sáng 12/11 (giờ Hà Nội).

Ronaldo chua het thoi hinh anh

Ronaldo chưa hết thời

0

Dù mắc sai lầm tại vòng 1/8, Cristiano Ronaldo vẫn giữ vai trò quan trọng tại tuyển Bồ Đào Nha trong cuộc đối đầu Pháp tại vòng tứ kết ngày 6/7 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm