Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Braithwaite tỏa sáng trong trận thắng 4-2 của Barca

Tiền đạo người Đan Mạch ghi 2 bàn, kiến tạo 1 lần giúp Barca đánh bại Real Sociedad ở trận đấu thuộc vòng 1 La Liga rạng sáng 16/8 (giờ Hà Nội).

Barcelona dau Sociedad anh 1

Kỷ nguyên "hậu Lionel Messi" của Barcelona bắt đầu bằng cuộc tiếp đón Real Sociedad trên sân Camp Nou. HLV Ronald Koeman tung vào sân những cầu thủ ưng ý nhất. Martin Braithwaite, Memphis Depay và Antoine Griezmann là bộ ba hàng công trong sơ đồ 4-3-3.

Barcelona dau Sociedad anh 2
Barca nhanh chóng giành quyền kiểm soát khu vực giữa sân và triển khai lối chơi đầy tốc độ. Griezmann di chuyển khá rộng. Anh cùng Braithwaite, Depay thường xuyên hoán đổi vị trí để khiến hàng thủ đối phương xáo trộn. Ngoài khả năng di chuyển thanh thoát, Griezmann còn cho thấy sự tự tin trong từng pha xử lý và dứt điểm. Chỉ trong 10 phút đầu trận, Barca có 4 cơ hội ngon ăn, một trong số đó là tình huống đánh đầu trúng xà của tiền đạo mang áo số 7.
Barcelona dau Sociedad anh 3
Depay cũng thi đấu tự tin với hàng loạt pha biểu diễn kỹ thuật trước hàng thủ Sociedad. Chưa dừng ở đó, tân binh người Hà Lan còn cho thấy khả năng ở những tình huống cố định. Cựu sao Lyon chính là người giúp Barca mở tỷ số ở phút 19.
Barcelona dau Sociedad anh 4
Từ chấm đá phạt chếch bên cánh phải, Depay treo bóng như đặt để Gerard Pique băng vào đánh đầu hạ gục thủ môn Alex Remiro. Trên mạng xã hội, CĐV đùa rằng pha kiến tạo của Depay là món quà cảm ơn Pique. Ngay trước khi mùa giải diễn ra, trung vệ người Tây Ban Nha đã giảm lương xuống mức thấp nhất để đồng đội sinh năm 1995 được đăng ký thi đấu.
Barcelona dau Sociedad anh 5
Bàn mở tỷ số giúp chủ nhà thi đấu càng hưng phấn. Họ tiếp tục đẩy cao đội hình để gây sức ép ngay cả khi hiệp một bước vào những phút bù giờ. Phút 45+2, Busquets tranh chấp hợp lệ ở giữa sân để Frenkie De Jong băng xuống bên cánh phải. Tuyển thủ Hà Lan treo bóng để Braithwaite đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.
Barcelona dau Sociedad anh 6
Lần đầu tiên kể từ năm 2018, Barcelona ghi 2 bàn trong một trận đấu đều bằng những tình huống đánh đầu.
Barcelona dau Sociedad anh 7
Khát khao ghi bàn là điều CĐV dễ dàng nhận thấy ở các cầu thủ Barca ở trận này. Ngay cả một hậu vệ cánh như Jordi Alba cũng có những khoảnh khắc chơi cá nhân. Phút 50, ngôi sao số 18 băng xuống đối mặt thủ môn. Griezmann liên tục xin bóng nhưng Alba đã quyết định dứt điểm ngay. Tuy nhiên, bóng đi chệch khung thành.
Barcelona dau Sociedad anh 8
Trước một đối thủ chỉ biết chịu trận, việc Barca ghi thêm bàn chỉ còn là vấn đề thời gian. Phút 59, Alba phối hợp ăn ý với Depay bên cánh trái trước khi căng ngang như đặt để Braithwaite nâng tỷ số lên 3-0. Trước khi lập cú đúp vào lưới Sociedad, Braithwaite đã trải qua thời gian 9 tháng không ghi bàn tại La Liga.
Barcelona dau Sociedad anh 9
Pedri vừa trở về sau 2 chiến dịch Euro, Olympic. Anh chỉ nghỉ ngơi ít ngày rồi trở lại hội quân cùng Barca. Rạng sáng nay, sao trẻ sinh năm 2002 chơi trọn vẹn trận đấu và suýt có ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho chủ nhà sau pha dứt điểm quyết đoán ở phút 73.
Barcelona dau Sociedad anh 10

Barca thi đấu chùng xuống ở cuối trận và bất ngờ để thủng lưới 2 lần liên tiếp sau cú sút chéo góc của Julen Lobete ở phút 82 và siêu phẩm đá phạt hàng rào của Mikel Oyarzabal ở phút 85. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì đội khác làm được tại Camp Nou.

Barcelona dau Sociedad anh 11

Phút 90+1, chủ nhà đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của Sociedad bằng môt pha phản công nhanh. Braithwaite đột phá bên cánh phải rồi căng ngang cho Sergi Roberto đệm bóng cận thành ấn định tỷ số 4-2 cho đội bóng xứ Catalonia. Với 2 bàn, 1 kiến tạo, Braithwaite được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận.

Barcelona dau Sociedad anh 12Barcelona dau Sociedad anh 13
Barcelona dau Sociedad anh 14
Griezmann được chơi tự do sau sự rời đi của Messi Huấn luyện viên Ronald Koeman kỳ vọng Memphis Depay và Antoine Griezmann sẽ khỏa lấp khoảng trống mà cựu thủ quân Barca để lại ở sân Camp Nou.

Phản ứng trái ngược của Messi khi Icardi và Mbappe tỏa sáng

Siêu sao người Argentina nở nụ cười khi chứng kiến Mbappe khuấy đảo hàng thủ Strasbourg ở trận đấu rạng sáng 15/8 (giờ Hà Nội).

Lễ ra mắt hoành tráng của Messi và dàn tân binh PSG

5 bản hợp đồng chất lượng của PSG trong kỳ chuyển nhượng hè 2021 cùng nhau xuất hiện trong sự phấn khích của khán giả tại sân Parc des Princes.

Tuấn Nguyên

Đồ họa Minh Phúc/ Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm