Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bradley Cooper: Người đàn ông lý tưởng

Vẻ ngoài điển trai, phong thái lịch lãm, quyến rũ cộng thêm những tài lẻ giúp chàng diễn viên chính của phim điện ảnh "Silver linings playbook" trở thành hình mẫu đàn ông lý tưởng của mọi phụ nữ hiện nay.

Bradley Cooper: Người đàn ông lý tưởng

Vẻ ngoài điển trai, phong thái lịch lãm, quyến rũ cộng thêm những tài lẻ giúp chàng diễn viên chính của phim điện ảnh "Silver linings playbook" trở thành hình mẫu đàn ông lý tưởng của mọi phụ nữ hiện nay.

Mang trong mình 3 dòng máu Mỹ, Ý và Ireland, Bradley Cooper sở hữu những nét đẹp hoàn hảo thừa hưởng từ cha mẹ. Sau khi có tấm bằng cử nhân Đại học Georgetown, chàng diễn viên sinh năm 1975 bắt đầu tham gia diễn xuất trong các phim truyền hình. Mở đầu là một vai phụ trong một tập của loạt phim nổi đình nổi đám Sex and the city, tiếp đó anh được xuất hiện trong 50 tập phim Alias.

Vẻ đẹp của anh là sự dung hoà của ba dòng máu Mỹ, Ý và Ireland.

Sự nghiệp của anh có lẽ đã mãi mãi dậm chân tại vị trí diễn viên phụ hoàn toàn mờ nhạt cho đến khi anh có dịp toả sáng trong ba phim bom tấn vào năm 2009 là He’s just not that into you, Case 39 và đặc biệt là The hangover. Và chính giải Quả Cầu Vàng ở hạng mục Phim hài - ca nhạc xuất sắc nhất dành cho The hangover đã mở tung cánh cửa sáng lạng cho nghiệp của Bradley Cooper.

Không chỉ điển trai, Bradley còn thu hút người nhìn bởi sự quyến rũ, lịch lãm.

Lối diễn hài mang rất nhiều nét “điên” nhưng lại rất duyên của vai diễn Phil trong The hangover (với kinh phí khiêm tốn 35 triệu USD) đã một phần giúp thu về hơn 500 triệu USD trong năm 2009. Sau chiến thắng lớn này, Bradley bắt đầu được giới đạo diễn và biên kịch để mắt đến. Và từ đây, một chương mới của cuộc đời bắt đầu mở ra với anh.

Từ năm 2009 đến nay, sau các vai diễn có tầm vóc trong các phim The A-team, LimitlessThe hangover 2, cái chất của Bradley Cooper càng lúc càng để lại rất nhiều ấn tượng trong khán giả bởi lối diễn tinh quái, đôi lúc ngang tàng nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp hào hoa, phong nhã cho dù các nhân vật anh thể hiện có bị kẹt trong tình huống oái ăm đến mức nào.

Hiện anh đang là gương mặt sáng giá của làng điện ảnh Hollywood.

Gần đây nhất, Bradley Cooper nhận lời diễn xuất trong phim điện ảnh tình cảm hài Silver linings playbook. Và vai Pat, chàng trai bị rối loạn lưỡng cực đã mang đến cho anh đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.

Silver linings playbook được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Matthew Quick. Bradley được giao vai nam chính Pat, một bệnh nhân với triệu chứng rối loạn lưỡng cực được phép về nhà sau 8 tháng sống trong bệnh viện tâm thần. Từ đó, Pat quyết tâm giành lại cuộc đời. Sau khi bị vợ bỏ, Pat quay về sống với bố mẹ và làm quen với Tiffany (do nữ diễn viên Jennifer Lawrence thủ vai). Vai diễn một nhân vật có tâm lý đầy phức tạp như Pat được Cooper lột tả hoàn hảo, giúp anh có được nhiều đề cử điện ảnh, trong đó đáng kể nhất là Oscar cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc. Dù không thể lên nhận tượng vàng như người bạn diễn Jennifer Lawrence nhưng tài năng của Cooper là điều không thể phủ nhận.

Lịch lãm, đào hoa là cái nhìn ấn tượng đầu tiên về Bradley Cooper.

Hiện nay, chàng diễn viên 38 tuổi đang là gương mặt sáng giá của Hollywood. Trong năm 2013, anh sẽ tiếp tục tái hợp với Jennifer Lawrance và David O Russell (đạo diễn của Silver linings playbook) trong một dự án phim điện ảnh mới. Ngoài ra, khán giả sẽ được tái ngộ với anh chàng Phil cùng đồng bọn quậy phá trong phần 3 của The hangover.

Từng hẹn hò với Zoe Saldana.

Về cuộc sống riêng tư, Bradley Cooper tuy là một người đào hoa nhưng lại sạch sẽ về scandal. Ngoài cặp mắt xanh đi cùng nụ cười quyến rũ, Bradley còn có thể nói tiếng Pháp rành rọt và giỏi việc bếp núc. Chính vì thế chuyện tình ái của anh cũng rất nhiều chuyện để kể. Năm 2007, anh và nữ diễn viên Jennifer Esposito đường ai nấy đi sau một năm chung sống. Từ đó, anh đã hẹn hò rất nhiều minh tinh xinh đẹp khác như Renee Zellweger, Zoe Saldana… và thậm chí anh còn bị dính tin đồn cặp bồ với cô ca đào nóng bỏng Jennifer Lopez, ca sĩ nhạc đồng quê Taylor Swift và cả bạn diễn Jennifer Lawrence.

Trở thành Người đàn ông quyến rũ nhất năm 2011 và là hình mẫu đàn ông mơ ước của biết bao cô gái.

Dù thế, hiện tại anh vẫn là chàng trai độc thân và người phụ nữ anh yêu quý nhất hiện nay là mẹ của anh. Sau khi được People trao tặng danh hiệu Người đàn ông quyến rũ nhất năm 2011, việc đầu tiên tài tử này nghĩ tới là: “Mẹ tôi chắc sẽ hạnh phúc lắm đây”.

Vừa điển trai, vừa đa tài lại biết quan tâm tới gia đình, Bradley Cooper quả thật là hình mẫu ao ước của bao phụ nữ trên toàn thế giới.

QUANG HUY

Theo Infonet

QUANG HUY

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm