Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BOT tuyến tránh Biên Hòa phải xả trạm vì tài xế trả tiền lẻ

Giờ tan tầm 9/9, nhiều tài xế dùng tiền lẻ trả phí đường bộ qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa (Đồng Nai) làm giao thông tắc nghẽn. Có người dùng cả tiền xu 200 đồng.

Tài xế dùng tiền xu, tiền lẻ mua vé qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa Không đồng tình trước việc chủ đầu tư BOT đặt trạm thu phí tuyến tránh TP Biên Hòa (Đồng Nai) trên quốc lộ 1 nên nhiều tài xế dùng tiền xu, tiền lẻ mua vé.

Chiều 9/9, đơn vị quản lý trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa (đặt trên quốc lộ 1, đoạn thuộc xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) buộc phải xả trạm để đảm bảo giao thông qua khu vực. Sự việc xảy ra khi nhiều tài xế cùng lúc dùng tiền lẻ mua vé qua trạm vào 17h cùng ngày, làm giao thông tắc nghẽn. 

Một tài xế nói rằng anh không đồng ý với việc chủ đầu tư tuyến tránh Biên Hòa đặt trạm trên quốc lộ 1. "Trạm cách đường tránh 10 km và thu phí cao ngất ngưởng. Xe nhỏ qua đây mất ít nhất 35.000 đồng mua vé", anh nói. 

BOT Bien Hoa vo tran vi tai xe tra tien le anh 1
Xe cộ ùn ứ khu vực gần trạm thu phí. Ảnh: Ngọc An.

Theo tài xế Long, anh ở Biên Hòa và thường xuyên chạy xe tải tuyến Biên Hòa - Dầu Giây (Thống Nhất, Đồng Nai). Dù không đi km nào trên tuyến đường tránh nhưng mỗi lần qua đây anh đều phải trả phí mua vé. 

Trong chiều cùng ngày, nhiều tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng, 500 đồng để trả phí. Cá biệt, một tài xế dùng đồng xu mệnh giá 200 đồng để trả phí nhưng nhân viên BOT không nhận và miễn vé để anh này lái xe qua trạm. 

Đến 17h15, lượng ôtô hướng đi TP.HCM - Bình Thuận đổ về đông khiến tình trạng giao thông qua khu vực ùn ứ. Đơn vị khai thác trạm thu phí sau đó phải xả trạm để xe lưu thông. 

BOT Bien Hoa vo tran vi tai xe tra tien le anh 2
Tài xế dùng tiền lẻ trả phí qua trạm. Ảnh: Ngọc An.

Trạm thu phí dự án quốc lộ 1, tuyến tránh TP Biên Hòa hoạt động từ năm 2014. Do đặt trên quốc lộ 1 ở khu vực xã Trung Hòa (Trảng Bom, Đồng Nai) có mật độ dân cư đông và cách xa tuyến tránh TP Biên Hòa nhiều km nên người dân bức xúc.

Theo Công ty Đồng Thuận, địa điểm đặt trạm được Bộ GTVT và các cơ quan chức năng đồng ý. Dự án được đơn vị này thực hiện gồm việc xây dựng đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt quốc lộ 1 với chiều dài 10 km với tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm.

BOT Bien Hoa vo tran vi tai xe tra tien le anh 3
Vị trí trạm BOT tuyến tránh TP Biên Hòa. Đồ họa: Ngọc An.

Cảnh hỗn loạn khi tài xế trả tiền lẻ ở trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa

Không đồng tình với việc chủ đầu tư đặt trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa trên quốc lộ 1, nhiều tài xế dùng tiền lẻ, tiền xu mua vé.

'Nhiều trạm BOT thu phí như trấn lột người dân'

Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng cho rằng hiện nay có tình trạng thu phí BOT như kiểu “trấn lột” người dân. Chủ đầu tư xây dựng đường tránh ở một chỗ, đặt trạm thu phí ở chỗ khác.



Ngọc An

Bạn có thể quan tâm