'Báo động đỏ' thiếu kỹ năng mềm ở nhân sự Gen Z
Cuộc khảo sát thị trường lao động tại Mỹ và Anh cho thấy nhiều sinh viên mới ra trường thiếu kỹ năng mềm, khiến các doanh nghiệp e ngại tuyển dụng.
92 kết quả phù hợp
'Báo động đỏ' thiếu kỹ năng mềm ở nhân sự Gen Z
Cuộc khảo sát thị trường lao động tại Mỹ và Anh cho thấy nhiều sinh viên mới ra trường thiếu kỹ năng mềm, khiến các doanh nghiệp e ngại tuyển dụng.
Nhân sự Mỹ ghét bài tuyển dụng ghi 'lương thoả thuận'
Theo khảo sát, người lao động Mỹ mong muốn thấy sự minh bạch về lương, thưởng trong quá trình tuyển dụng, e ngại nộp đơn xin việc nếu không được cung cấp thông tin về thu nhập.
Thế hệ chán xịt khử mùi, 'rót tiền' cho nước hoa xa xỉ
Giới trẻ Mỹ coi nước hoa như một "liều thuốc" tinh thần, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường nước hoa xa xỉ với quy mô đạt 8,3 tỷ USD.
CEO Mỹ: 'Không ai hướng dẫn Gen Z phải làm thế nào cho đúng'
Theo CEO Glenn Fogel, thay vì lo lắng về Gen Z, công ty nên hướng dẫn và hỗ trợ họ tại nơi làm việc. Thế hệ này vốn gặp khó khi gia nhập lực lượng lao động ở giai đoạn Covid-19.
Không còn mê mẩn những mùi hương tỏa mùi mạnh mẽ, nhiều người dùng, đặc biệt là Gen Z, và các thương hiệu bắt đầu lăng xê loại nước hoa nhẹ nhàng, dễ chịu hơn.
Cửa hàng gây bão mạng khi tuyên bố: 'Đừng thuê Gen Z làm việc'
Thông báo đóng cửa của một cửa hàng ở nước ngoài, đi kèm với tuyên bố từ nay sẽ không thuê Gen Z làm việc, thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.
Thế hệ nào cũng từng là Gen Z khi đi làm
So với thế hệ trước, Gen Z chuộng nhắn tin, đề cao giá trị bản thân, ưu tiên cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Sự khác biệt bắt nguồn từ nhiều yếu tố khách quan và chủ quan.
Sự bắt đầu, kết thúc của một thương hiệu sách du lịch nổi tiếng
Lonely Planet là thương hiệu xuất bản các ấn phẩm du lịch nổi tiếng thế giới. Sự ra đời của nhà xuất bản này được bắt nguồn từ hành trình du lịch của một cặp vợ chồng trẻ.
'Bộ tộc chuột túi' trở thành mối nguy cho Hàn Quốc
Phần lớn người trưởng thành thuộc độ tuổi 25-34 ở Hàn Quốc sống cùng cha mẹ, chưa độc lập tài chính, trở thành mối nguy cho nền kinh tế quốc gia.
Nhiều người Mỹ chán ngấy văn hóa tiền boa
Nhiều người Mỹ cho rằng "văn hóa tiền boa đã vượt quá tầm kiểm soát", và các doanh nghiệp nên trả lương nhân viên tốt hơn thay vì dựa dẫm vào tiền boa của khách hàng.
'Mỏ vàng' từ thị trường chăm sóc răng ở Trung Quốc
Thị trường chăm sóc sức khoẻ răng miệng tại Trung Quốc dự kiến chạm mốc 21 tỷ USD vào năm 2025, mở ra cơ hội kinh doanh cho nhiều nhãn hàng.
Kỷ lục không ai mong đợi ở nền kinh tế lớn nhất châu Âu
Các chuyên gia cảnh báo tỷ lệ sinh giảm sẽ gây áp lực lên lực lượng lao động và tăng trưởng kinh tế của Đức.
Thế hệ chênh lệch giàu nghèo lớn chưa từng thấy
Thế hệ Millennials chứng kiến khoảng cách giàu nghèo lớn, tạo ra sự căng thẳng giai cấp. Những người thừa kế trẻ tuổi góp phần gây ra tình trạng này.
Thế hệ giàu nhanh chưa từng thấy
Theo báo cáo mới nhất, thế hệ Millennials ở Mỹ đang giàu lên với tốc độ nhanh chưa từng thấy, bất chấp cuộc suy thoái kéo dài sau đại dịch.
Costco, thương hiệu bán lẻ quen thuộc tại Mỹ, mở bán vàng miếng số lượng giới hạn cho mỗi khách. Phần lớn khách hàng mua sắm kim loại quý này thuộc thế hệ Millennials.
Cái giá đắt của những người 'bỏ phố'
Thời đại dịch, nhiều người Mỹ thuộc thế hệ Millennials đã ồ ạt bỏ phố về mua nhà ở vùng ngoại ô. Sau một vài năm, họ hối hận, mắc kẹt vì không thể quay lại.
Thị trường nghệ thuật biến động ra sao trong năm 2024?
Theo các chuyên gia, 2024 sẽ là một năm khó đoán đối với thị trường nghệ thuật nói chung, đồng thời mỗi người đều có quan điểm riêng về các xu hướng triển vọng trong năm.
Muốn làm ít hưởng nhiều, Gen Z viết lại 'luật chơi' ở chốn văn phòng
Nhiều Gen Z tin rằng họ không cần phải làm việc 40 giờ/tuần để thành công. Khi thế hệ này bắt đầu đi làm, họ mong muốn thay đổi những luật lệ cũ kỹ trước đây.
U80 tại Mỹ vẫn ‘nghiện’ đầu tư chứng khoán
Đây là thế hệ nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao, giữ vững niềm tin cổ phiếu là kênh an toàn, nơi duy nhất giúp thu lợi nhuận khủng.
Quan điểm Millennials và Gen Z lười biếng có thể đã sai
Các chuyên gia cho rằng định kiến thế hệ đã đơn giản hóa trải nghiệm của một nhóm người, ví dụ như khó khăn tài chính của Millennials là do kém may mắn hoặc lười biếng.