Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bonucci tiết lộ động lực giúp Italy vô địch Euro

Người hùng của tuyển Italy tại chung kết Euro 2020 Leonardo Bonucci nhấn mạnh chính đối thủ Anh mang tới động lực cho "Azzurri".

Chia sẻ với Sky Sports, Leonardo Bonucci khẳng định câu hát "It's coming home" (Bóng đá đang trở về nhà) của người Anh là động lực lớn cho chiến thắng của Italy trong trận chung kết.

"Chúng tôi nghe đi nghe lại từ sau khi Anh thắng Đan Mạch rằng chiếc cúp sẽ trở về nhà tại London. Thật tiếc cho họ khi cúp vô địch sẽ bay về Rome, và theo cách đó toàn bộ người Italy trên toàn thế giới có thể tận hưởng chiến thắng này", Bonucci nói, "Chức vô địch là cho tất cả. Chúng tôi đã nói từ những ngày đầu tiên".

Italy anh 1

Leonardo Bonucci là cầu thủ hay nhất trận chung kết Euro 2020. Ảnh: Reuters.

Chiến thắng trước Anh trong trận chung kết nâng số trận bất bại của Italy trên mọi đấu trường lên con số 34. Trung vệ kỳ cựu của tuyển Italy tin rằng tương lai của "Azzurri" dưới tay HLV Roberto Mancini đang thực sự tươi sáng.

"Chiến thắng này chứng minh tất cả những gì bạn cần làm là cố gắng và tự thúc đẩy bản thân trở lại đỉnh cao. Bạn phải muốn chiến thắng hơn bất kỳ điều gì. Đây là thời kỳ phục hưng của bóng đá Italy, và tôi chắc chắn đội hình này sẽ còn tạo ra nhiều điều lớn lao nữa", Bonucci nhấn mạnh.

HLV Roberto Mancini nhậm chức thuyền trưởng Italy vào tháng 5/2018. Trong 37 trận dẫn dắt tuyển Italy, Mancini đưa "Azzurri" thắng 27, hòa 8 và chỉ thua 2. Bồ Đào Nha là đối thủ cuối cùng đánh bại được Italy. Trận đấu này diễn ra tại vòng bảng UEFA Nations League hồi tháng 9/2018.

Tại Euro 2020, Italy lên ngôi vô địch khi đứng đầu bảng với Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ và Xứ Wales. Tại vòng 1/8, Italy quật ngã Áo. Thầy trò Mancini lần lượt đánh bại Bỉ và Tây Ban Nha ở tứ kết và bán kết. Tới trận chung kết tại Wembley, Italy đánh bại Anh trên chấm luân lưu.

Video Italy 1-1 Anh: Người hùng ở loạt luân lưu Donnarumma cản phá 2 cú đá của Sancho và Saka, qua đó giúp tuyển Italy thắng Anh 3-2 trên chấm luân lưu 11 m ở chung kết Euro 2020 rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

Tuyển Italy trở về Rome ăn mừng ngôi vô địch Euro

Sau khi đánh bại tuyển Anh ở chung kết Euro 2020 trên sân Wembley, thầy trò ông Roberto Mancini đã trở về Rome vào trưa ngày 12/7 (theo giờ Hà Nội).

Chiến công ngọt ngào của Italy

Gần 4 năm sau thất bại trên đường giành vé tới World Cup, Italy vô địch Euro với một đội ngũ trẻ trung cùng tinh thần tấn công, nhưng cũng đầy lỳ lợm ở các khoảnh khắc quyết định.

Italy - từ lời hứa điên rồ của Mancini đến chinh phục Euro

3 năm trước, Italy đạt thứ hạng thấp nhất lịch sử trên bảng xếp hạng FIFA khi Roberto Mancini nhậm chức. 3 năm sau, Azzurri vô địch Euro.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm